Chủ tiệm vàng bị phạt oan?

Tuy nhiên, đại diện một số công ty kinh doanh vàng cho rằng họ đang bị phạt oan. Đại diện một doanh nghiệp vàng nữ trang tại Đồng Nai kể: Trong đợt kiểm tra vừa rồi, tiệm kinh doanh vàng nữ trang của tôi bị cơ quan chức năng phạt do chất lượng sản phẩm không đạt so với công bố. Cụ thể, khi đoàn kiểm tra lấy mẫu cân thử thì phát hiện hàm lượng vàng của sản phẩm chỉ đạt 60,6% trong khi trên tem nhãn ghi là 61%.

“Bị xử phạt như vậy là oan cho tôi. Bởi chúng tôi là đơn vị bán hàng chứ không phải là đơn vị sản xuất. Hơn nữa chúng tôi đã chứng minh với đoàn kiểm tra là có hợp đồng kinh tế với chành (lò sản xuất vàng) về lô hàng đã mua. Như vậy cơ quan chức năng phải phạt chành mới đúng” - đại diện doanh nghiệp trên kiến nghị.

Trả lời về thắc mắc này, ông Phan Văn Đồng, Chánh Thanh tra Sở KH&CN TP.HCM, thừa nhận việc xử phạt các cơ sở kinh doanh vàng nữ trang khiến họ chịu thiệt thòi. Nhưng theo quy định của Nhà nước thì người bán hàng phải chịu trách nhiệm về chất lượng hàng hóa trước khi bán cho người tiêu dùng. Do vậy, nếu trong trường hợp cơ sở bán vàng nữ trang có đầy đủ giấy tờ chứng minh hợp đồng mua bán vàng với chành (lò sản xuất) thì hoàn toàn có quyền yêu cầu chành phải chịu trách nhiệm bồi thường khi không sản xuất vàng theo đúng cam kết.

“Trong trường hợp hai bên không đạt được thỏa thuận thì chủ tiệm kinh doanh vàng hoàn toàn có quyền đưa sự việc ra tòa” - ông Đồng khuyến cáo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm