Cuối năm mua nhà được tặng....vàng, ô tô

Cuối năm, nhu cầu mua sắm tăng cao và điều này không chỉ đúng với nhóm ngành sản xuất phục vụ lễ, tết mà ngay cả thị trường bất động sản cũng bước vào “chính vụ”.

Nắm bắt được nhu cầu đó, hàng loạt doanh nghiệp (DN) bất động sản đã tung ra rất nhiều chính sách hấp dẫn nhằm tạo điều kiện tối đa để sản phẩm tới tay khách hàng.

Mua nhà tặng vàng

Theo khảo sát của chúng tôi, thời gian gần đây lượng người tìm mua nhà ở hoặc đầu tư vào bất động sản tăng khá mạnh. Anh Nguyễn Trần Minh Đức (quận Phú Nhuận, TP.HCM) vừa mua một căn hộ tại quận Tân Bình cho biết: “Tôi nhận thấy cứ đến cuối năm, số lượng dự án chào bán ra thị trường nhiều hơn bình thường.

Những chính sách ưu đãi của chủ đầu tư đối với khách hàng cũng hấp dẫn hơn so với các thời điểm khác trong năm. Chính vì vậy mà việc lựa chọn dự án có giá cạnh tranh nhất so với các sản phẩm cùng loại vào dịp cuối năm sẽ dễ hơn nhiều”.

Bà Đinh Tuyết Hường (quận Bình Thạnh, TP.HCM) là một nhà đầu tư thứ cấp cho hay cuối năm bao giờ cũng là thời điểm cao trào đối với những nhà đầu tư thứ cấp. Đơn giản vì thời điểm này các công ty đưa ra nhiều chính sách tốt so với thời điểm giữa năm.

“Đối với nhà đầu tư như chúng tôi thì quan trọng nhất là lợi nhuận, cho nên nếu chọn được dự án có tính thanh khoản tốt kết hợp với việc được hưởng chính sách ưu đãi thì mua dịp cuối năm rồi qua năm bán lại, lợi nhuận cũng cao hơn” - bà Hường chia sẻ.

Nói thêm về vấn đề này, bà Dương Thùy Dung, Giám đốc kiêm Trưởng bộ phận nghiên cứu và tư vấn phát triển Công ty Nghiên cứu thị trường CBRE,  phân tích dịp cuối năm dòng tiền trong dân tăng mạnh do có được từ quỹ lương, thưởng trên năng suất lao động; tháng lương thứ 13, 14, thậm chí có những công ty thưởng 7-8 tháng lương…

Với những người buôn bán thì họ thu hồi được các khoản nợ cuối năm để đầu tư vào bất động sản. Thêm vào đó các ngân hàng cũng đẩy mạnh việc giải ngân cho nhu cầu vay vốn tiêu dùng, mua nhà...

Ngoài chương trình tặng quà, nhiều chủ đầu tư bất động sản còn tung ra nhiều chính sách hấp dẫn cho người mua nhà trong dịp cuối năm. Ảnh: HOÀNG GIANG

“Tranh thủ dòng tiền trong dân thuận lợi như vậy, các DN bất động sản đẩy mạnh nhiều hình thức kích cầu, khuyến mãi nhằm thu hút khách” - bà Dung nói.

Thực tế thời điểm này, đối với những khách hàng đặt mua thành công căn hộ, có chủ đầu tư đưa ra chính sách tặng bộ điện máy trị giá 50-100 triệu đồng; bốc thăm trúng thưởng gói nội thất trị giá hơn 100 triệu đồng… Ngoài ra, cũng không hiếm chủ đầu tư đưa ra chương trình “mua nhà tặng vàng”, “mua nhà mới, đón xe sang”.

Đừng mua theo tâm lý đám đông

Bà Dương Thùy Dung nhận định khách hàng chờ đợi đến cuối năm để mua nhà phần lớn là vì yếu tố tâm lý. Bởi người tiêu dùng hoàn toàn có thể mua vào bất kỳ thời điểm nào trong năm nhưng vẫn cứ chờ đến cuối năm do trông chờ vào khoản tiền thưởng, thu hồi nợ cũ, hay kỳ vọng ngân sách đầu tư của gia đình đạt lợi nhuận tốt nhất.

“Dịp cuối năm cơ hội chọn lựa, so sánh để tìm ra được sản phẩm có giá tốt nhất cũng dễ dàng hơn, chuẩn xác hơn. Tuy nhiên, người mua nhà cũng nên cân nhắc đến các yếu tố khác như uy tín của chủ đầu tư, tiến độ thi công, vị trí dự án, khả năng kết nối hạ tầng cơ sở, công tác quản lý tòa nhà… trước khi đặt bút ký hợp đồng. Từ đó tránh được rủi ro có thể xảy ra” - bà Dung khuyến cáo.

Nhiều chuyên gia cũng khuyến cáo không nên mua theo tâm lý đám đông vì sẽ gặp nhiều rủi ro. Đồng quan điểm, ông Nguyễn Nam Hiền, Tổng Giám đốc Công ty Hưng Thịnh Corp, cho biết: “Dù chọn thời điểm nào để giới thiệu dự án mới, chúng tôi cũng hướng đến nhu cầu của người mua nhà thực. Cho nên người mua 10 căn cũng được hưởng ưu đãi giống như người mua một căn. Điều này vừa làm hạn chế những người mua đầu cơ, chờ giá lên bán chốt lời, đồng thời tránh tình trạng khách hàng bị mua bởi giá ảo do nhà đầu tư trung gian tự đẩy giá lên để kiếm lời”.

Chuyên nghiệp hơn

Nếu nói năm 2015 và 2016 là giai đoạn leo dốc thì năm 2017 có lẽ thị trường bất động sản sẽ ở giai đoạn “sườn đồi”. Theo đó, bức tranh thị trường này sẽ rõ ràng hơn khi nhà đầu tư thông minh hơn, thị trường chuyên nghiệp hơn và nhu cầu sẽ nghiêng về những sản phẩm có tính thanh khoản cao.

Đây là các yếu tố sẽ giúp thị trường phát triển vững chắc. Từ đó có thể tránh được những cơn sốt bong bóng bất động sản, tạo tâm lý mua bán ổn định trên thị trường.

LƯU THỊ THANH MẪU,
Tổng Giám đốc Phúc Khang Corporation

_________________________________

Ngoài chương trình tặng quà, nhiều chủ đầu tư bất động sản còn áp dụng một số chính sách bán hàng hấp dẫn khác như tặng gói dịch vụ quản lý căn hộ, tặng thẻ bảo hiểm y tế cho các cư dân. Thậm chí khách hàng có thể quy đổi phí quản lý miễn phí 10 năm thành tiền và được trừ vào giá bán.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm