Đã có ngân hàng giảm lãi suất cho vay

Thống đốc NHNN cũng đã ban hành các chỉ thị đề nghị các tổ chức tín dụng tiết giảm các chi phí hoạt động, cân đối nguồn vốn từ đó phấn đấu giảm lãi suất cho vay và thực tế đã có ngân hàng giảm lãi suất cho vay.

Đây là thông tin được bà Nguyễn Thị Hồng, Phó Thống đốc NHNN, đưa ra tại cuộc họp báo về điều hành chính sách tiền tệ các tháng còn lại của năm 2016, tổ chức chiều 11-8.

Bà Hồng cho biết trên cơ sở diễn biến kinh tế vĩ mô, tiền tệ và lạm phát, NHNN duy trì ổn định các mức lãi suất điều hành; thông qua các công cụ chính sách tiền tệ để đảm bảo thanh khoản, đưa mặt bằng lãi suất liên ngân hàng ở mức thấp, tạo điều kiện cho các tổ chức tín dụng giữ ổn định lãi suất huy động. Từ cuối tháng 4-2016, các ngân hàng thương mại đã giảm 0,5%/năm lãi suất cho vay ngắn hạn và đưa lãi suất cho vay trung và dài hạn về tối đa 10%/năm đối với các khách hàng vay vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh.

“Tuy nhiên, nhiều chuyên gia kinh tế cũng như NHNN dự báo nếu lạm phát tăng trở lại thì việc điều hành lãi suất ổn định là nhiệm vụ hết sức khó khăn và thách thức” - bà Hồng nói.

Về xử lý nợ xấu, theo NHNN, đến cuối tháng 6-2016, tỉ lệ nợ xấu toàn hệ thống là 2,58%, giảm so với mức 2,78% vào tháng 5-2016. Tổng các khoản nợ xấu được xử lý trong sáu tháng đầu năm đạt 59.000 tỉ đồng, giảm 14,55% so với cùng kỳ năm trước.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ giá bưởi Tết 2023

Bất ngờ giá bưởi Tết 2023

(PLO)- Sản lượng bưởi cho mùa tết tại các nhà vườn còn ít khiến giá bưởi được dự đoán sẽ tăng cao trong mùa Tết 2023.