Đại gia bán lẻ Hàn Quốc muốn bắt tay nhà phân phối VN

Tiết lộ thông tin này tại buổi khai trương Lotter Mart thứ 2 ở TP HCM sáng 30/6 (tọa lạc Phú Thọ, quận 11), ông Young cho hay, đây chỉ là kế hoạch phía Lotte vạch ra và chưa trực tiếp triển khai. Dự kiến trong thời gian tới nhà bán lẻ này sẽ chính thức đề nghị với Co.opMart.

Ông Young phân tích, có những lĩnh vực Co.opMart đang chiếm ưu thế, mua được hàng rẻ hơn, nhưng cũng có những nguồn hàng Lotte được giá cạnh tranh hơn. Chính vì vậy, đôi bên có thể chia sẻ kinh nghiệm, học hỏi ưu điểm lẫn nhau để tạo mối quan hệ win - win, hai bên cùng có lợi và phát triển. "Tôi hy vọng khi trình bày kế hoạch này, Lotte sẽ được Co.opMart chấp thuận", ông nói.

Trao đổi với PV, lãnh đạo phía Co.opMart cho biết, chưa nhận được đề nghị nào từ phía Lotte.

Lotte Mart thuộc tập đoàn Lotte Hàn Quốc - tập đoàn đứng thứ 5 xứ sở kim chi, hoạt động trên nhiều lĩnh vực như phân phối, thực phẩm, hóa chất nặng, tín dụng, xây dựng, du lịch.

Lotte Mart bắt đầu hoạt động từ năm 1998, hiện có 84 trung tâm thương mại tại Hàn Quốc, 78 siêu thị ở Trung Quốc, mở 19 siêu thị Marco Indonesia và 2 trung tâm thương mại tại Việt Nam. Dự kiến từ năm 2010 đến 2018, Lotte sẽ mở thêm 30 trung tâm thương mại, tập trung ở 5 thành phố lớn: Hà Nội, TP HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng và Cần Thơ.

Theo Vũ Lê (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ giá bưởi Tết 2023

Bất ngờ giá bưởi Tết 2023

(PLO)- Sản lượng bưởi cho mùa tết tại các nhà vườn còn ít khiến giá bưởi được dự đoán sẽ tăng cao trong mùa Tết 2023.