Điện máy vào cao điểm mua sắm

Để bù đắp doanh số cho cả năm, giáp tết là cơ hội vàng các siêu thị điện máy tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Trong giai đoạn này có những thời điểm khách đến mua sắm tại các siêu thị tăng gấp 6-7 lần so với trước đó. Điều này cho thấy bất chấp khó khăn, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng vẫn lớn.

Doanh thu hàng điện máy tăng

Hiện nay, các nhà bán lẻ đang tìm mọi cách để kích cầu, tăng sức mua khi liên tục tung ra các chương trình khuyến mãi lớn như Nguyễn Kim có chương trình tài trợ trực tiếp cho người tiêu dùng; Thiên Hòa giảm giá, mua 1 tặng 1, mua sản phẩm thứ hai giá sốc, mua hàng trả góp rẻ hơn trả ngay, lãi suất 0%; dienmay.com với chương trình Đại tiệc cuối năm, quà to - giá khủng…

Ông Lê Phạm Anh Thy, Giám đốc marketing hệ thống Nguyễn Kim, cho biết hai tuần đầu tháng 12-2013, sức mua trên toàn hệ thống tăng cao. Cụ thể như tại Hà Nội tăng gấp năm lần so với các tỉnh, thành. Đặc biệt, Bình Dương, Biên Hòa, Cần Thơ, Đà Nẵng… sức mua tăng lên gấp sáu lần so với thời gian trước đó. So với năm ngoái, Nguyễn Kim vẫn duy trì được mức tăng trưởng 30%.

Điện máy vào cao điểm mua sắm ảnh 1

Đông đảo người tiêu dùng luôn tìm cơ hội mua sắm giá rẻ thông qua các chương trình khuyến mãi của siêu thị. Ảnh minh họa: PHI NGUYỄN

Tương tự, ông Trần Tấn Hoàng Hậu, Giám đốc marketing hệ thống Thiên Hòa, cho biết những ngày qua lượng khách mua sắm đã tăng vọt nhiều lần và doanh số cũng tăng mạnh gấp 200%-300% so với ngày thường. Đại diện dienmay.com cũng hồ hởi cho biết nhờ có chương trình khuyến mãi nên doanh số tại siêu thị đã tăng 15%-20%. Trong đó nhóm các mặt hàng gia dụng có trợ giá 20%-50% của các thương hiệu uy tín thu hút người tiêu dùng chọn lựa.

Theo ông Hậu, mức giảm giá chủ yếu hiện nay vẫn là từ sự hỗ trợ của nhà phân phối, các hãng sản xuất do họ muốn giải phóng hàng tồn kho để dành diện tích cho sản phẩm mới sẽ ra mắt vào đầu năm 2014. Dịp cuối năm, các nhà bán lẻ lớn sẽ gom hàng tồn từ các hãng với số lượng lớn để bán ra trong dịp này. Do vậy đây là thời điểm thích hợp nhất để mua sắm các sản phẩm điện máy cho gia đình.

Sản phẩm dành cho gia đình dự báo tăng

Theo ông Thy, cuối năm nhu cầu mua sắm nhóm sản phẩm điện tử gia dụng tăng mạnh, với các nhóm sản phẩm điện tử tiêu dùng thiết yếu như tivi, tủ lạnh, máy giặt, smartphone, bếp điện từ các loại… Ngoài ra, các sản phẩm hi-end như tivi LED 55 inches, tủ lạnh side-by-side, dàn âm thanh khủng cũng được tiêu thụ mạnh và có mức tăng trưởng ngoạn mục tại TP.HCM, Hà Nội và các thành phố lớn. Năm nay, thời tiết thất thường và trở lạnh nên các mặt hàng như máy sấy quần áo, máy tắm nóng lạnh, nồi áp suất... có mức tăng đột biến.

“Việc các siêu thị lớn kích cầu là tín hiệu tốt cho thị trường, sức mua của người tiêu dùng vẫn rất cao, nếu giá hấp dẫn và phục vụ tốt, khách hàng sẽ quay lại mua sắm. Từ giờ đến hết năm, các siêu thị sẽ có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho khách hàng hơn nữa. Tuy nhiên, người tiêu dùng nên chọn những nơi bán hàng uy tín, chất lượng để nhận được dịch vụ, sản phẩm tốt nhất” - ông Hậu chia sẻ thêm.

Ông Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc phát triển kinh doanh Kantar Worldpanel Việt Nam, cho biết khuyến mãi thường giúp tăng doanh số trong ngắn hạn nhưng về dài hạn lại không có nhiều tác động đến sức mua tổng thể. Người tiêu dùng có thể tranh thủ mua nhiều hơn khi có chương trình khuyến mãi nhưng lại không dùng hết ngay mà để dành sử dụng dần dần và trì hoãn lần mua sắm tiếp theo. Tuy vậy, khuyến mãi vẫn là công cụ đắc lực để nhà sản xuất cũng như nhà bán lẻ khuyến khích người tiêu dùng chi tiêu nhiều hơn vào những mùa mua sắm đặc biệt như tết.

TÚ TRẦN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm