Điều chỉnh lệnh cấm đường, hơn 1.000 DN ‘thở phào’

Xe ô tô tải từ 15 tấn trở xuống, xe khách, xe con, xe máy, xe đạp được phép lưu thông. Chiều đường không thi công: Cho phép các loại ô tô, xe đạp, xe máy lưu thông.

Đối với các tuyến đường khác trên trục đường từ ngã tư Đình Vũ tới Quán Toan: Cấm các loại xe trên 13 tấn lưu thông hai chiều từ 5 giờ đến 22 giờ.

Các phương tiện vận tải trên 15 tấn lưu thông trong thời gian cấm đường đi theo đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Từ 22 giờ đến 5 giờ, các phương tiện vận tải đi theo lộ trình đường Hà Nội - Bạch Đằng - Nguyễn Tri Phương - Hoàng Diệu.

Sở GTVT TP Hải Phòng cũng đề nghị Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (Vidifi - đơn vị đang quản lý, thu phí cả tuyến đường QL5 và đường cao tốc mới Hải Phòng - Hà Nội) báo cáo Bộ Tài chính, Bộ GTVT hoãn thu phí đường cao tốc Hải Phòng - Hà Nội đoạn từ Đình Vũ đến QL10 trong thời gian phân luồng phục vụ thi công QL5. Điều này để tạo điều kiện thuận lợi cũng như giảm thiểu thiệt hại cho các doanh nghiệp vận tải hàng hóa tại Hải Phòng. Phía Vidifi sẽ có lộ trình tăng phí QL5 và đường cao tốc Hải Phòng - Hà Nội để các doanh nghiệp vận tải hàng hóa có thời gian đàm phán với các chủ hàng điều chỉnh giá cho phù hợp.

Thông báo này đã làm cho các doanh nghiệp thở phào nhẹ nhõm.

Trước đó, ngày 12-12, Pháp Luật TP.HCM đưa thông tin: Hơn 1.000 doanh nghiệp vận tải, kinh doanh kho, bãi có nguy cơ tê liệt vì thông báo cấm đường của Bộ GTVT trên tuyến đường từ cảng Đình Vũ (quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng) ra đến ngã tư Quán Toan (quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng). Theo đó, các xe tải trên 15 tấn sẽ phải đi từ cảng Đình Vũ đi theo đường cao tốc mới đến ngày 25-2-1016 để sửa chữa tuyến đường này. Các doanh nghiệp đóng trên trục đường bị cấm phản đối quyết liệt vì cấm như thế sẽ làm họ bị thiệt hại nặng nề...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm