DN Hàn Quốc thu hút nhân tài Việt

“Hàn Quốc là nước đứng thứ ba có tỉ trọng đầu tư lớn tại Việt Nam, sau Nhật Bản và Singapore. Tính đến nay có khoảng 3.500 dự án của Hàn Quốc đầu tư tại Việt Nam với tổng số vốn lên tới 28 tỉ USD” - ông Nguyễn Văn Trung, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, đánh giá tại ngày hội tuyển dụng nhân tài do Thương vụ Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc (KOTRA) tổ chức ngày 4-12, tại TP.HCM.

800 “ghế” tại DN Hàn Quốc cho nhân tài Việt

Ngày hội việc làm lần này thu hút 70 DN trên tổng số 3.000 DN Hàn Quốc tại Việt Nam. Các DN phỏng vấn trực tiếp các ứng cử viên cho các vị trí DN cần. Đã có khoảng 2.000 cuộc phỏng cho khoảng 500 vị trí tại các DN có nhu cầu tuyển dụng.

Ông Oh Young Ho, Chủ tịch KOTRA, cho biết lần này các DN Hàn đặc biệt chú trọng tới những vị trí nhân sự cao cấp, có chuyên môn. Ngành nghề tuyển dụng cũng được đa dạng hóa như thiết kế nội thất, giám đốc sản xuất chương trình, tác giả kịch bản truyền thông, phóng viên, kỹ sư, quản lý xuất nhập khẩu, kinh doanh quốc tế.

DN Hàn Quốc thu hút nhân tài Việt ảnh 1

Sẽ có thêm nhiều vị trí làm việc cao cấp ở Hàn Quốc cho lao động Việt. Ảnh: YT

Trong khi đó, ông Kim Byung Kwon, Phó Chủ tịch KOTRA, cho hay mọi DN đều mong tìm kiếm được nhân tài cho mình và trong xu thế hội nhập thì đây là thời điểm rất phù hợp để làm việc đó. Nhận định thêm về vấn đề này, Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM, ông Oh Jae-Hack, cho biết: “Không một DN nào lại không mong muốn sở hữu nhân tài. Ngày hội này sẽ là cánh cửa để các ứng viên quyết định chọn cho mình vị trí và công việc phù hợp với khả năng của mình. Còn các DN sẽ tuyển được các ứng viên ưu tú”. Ông Hack tiết lộ thêm số lượng tuyển dụng lần này không chỉ 500 mà lên tới 800 người. Đặc biệt, ngày hội còn có rất nhiều DN lớn của Hàn Quốc “tuyển quân” như Hwa-seung Vina, Hansae, CJ, Sam-il Vina.

Chị Nguyễn Thị Thu Hà, tốt nghiệp ĐH Công nghiệp TP.HCM chuyên ngành tài chính kế toán, đến từ tỉnh Bình Dương chia sẻ: “Tôi mong muốn tìm được công việc liên quan đến ngành mình học tại chi nhánh Bình Dương. Nếu không thành công thì cũng coi đây là kinh nghiệm để mình tiếp xúc với DN nước ngoài”.

“Nhiều công ty không chỉ tuyển người đã tốt nghiệp mà còn mở rộng đối tượng tuyển dụng. Đáng chú ý là sinh viên năm cuối của các trường ĐH ngoại ngữ, quản trị kinh doanh biết tối thiểu một ngoại ngữ” - chị Hà phấn khởi cho hay.

“Việt Nam nên tuyển lao động Hàn Quốc”

Bên cạnh đó, theo lời của tổng thống Hàn Quốc kiến nghị gửi tới Việt Nam được ông Oh Jae-Hack, Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM, dẫn lại. Ông Hack khẳng định: “Hiện nay Chính phủ Hàn Quốc đang có dự án hỗ trợ cho các thanh niên Hàn Quốc ra nước ngoài học tập và làm việc”.

Trong khi đó, tham gia sự kiện ngày hội lần này cũng có nhiều DN lớn tại Việt Nam như hãng Hàng không Việt Nam, Công ty Luật LCT, Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (THACO). Điều này cho thấy ngày hội không chỉ là cơ hội cho các sinh viên Việt Nam mà còn là cơ hội cho các du học sinh Hàn Quốc. Ông Oh Young Ho, Chủ tịch KOTRA, cho biết có hơn 450 ứng cử viên là du học sinh Hàn Quốc tại Việt Nam đang tìm việc làm phù hợp.

Trách nhiệm DN Hàn Quốc tại Việt Nam

Các DN Hàn Quốc nhận thức rõ trách nhiệm cộng đồng nơi mình làm việc. Ở đây không phải trách nhiệm ứng xử với lao động, với khách hàng mà với địa phương và với môi trường tại Việt Nam. Chính các DN này là bộ mặt của Hàn Quốc. Giải thưởng “DN tiêu biểu hoạt động trách nhiệm xã hội” là minh chứng quan trọng. Tiêu biểu như Công Ty Hwaseung Vina, đã thay thế các hóa chất sử dụng trong sản xuất thành các vật chất 100% vô hại với con người. Cũng như đã có bước cải tiến đáng biểu dương khác về môi trường, hoạt động cộng đồng.

Ông JEON DAE JU, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam

YÊN TRANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm