Doanh nghiệp tiết kiệm điện ủng hộ Giờ trái đất

Doanh nghiệp tiết kiệm điện ủng hộ Giờ trái đất ảnh 1

Đại diện các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân ký tên cam kết tham gia Giờ trái đất 2010. Ảnh: Hồng Thái 

Ông Cao Tiến Vị, chủ tịch hội Doanh nghiệp trẻ TP.HCM, chia sẻ: “Hiện nay Việt Nam có khoảng 400.000 doanh nghiệp, nhiều doanh nghiệp chưa có trách nhiệm bảo vệ môi trường. Vì vậy doanh nghiệp cần có một chương trình gây quỹ cho môi trường”. Nhiều doanh nghiệp cam kết tiết kiệm điện vào thời điểm Giờ trái đất vào tối 27.3. 

Giờ Trái Đất không chỉ dừng lại ở hành động cùng thế giới tắt điện trong vòng một giờ vào tối 27.3 sắp tới. Chiến dịch này kêu gọi sự quan tâm của mọi người dân, doanh nghiệp và chính phủ với tình trạng lãng phí năng lượng và ô nhiễm môi trường mà chúng ta đang đối mặt. Với doanh nghiệp, hành động tiết kiệm điện và năng lượng, không xả rác bừa bãi, bảo vệ môi trường sống là cam kết tôn trọng môi trường sống của cộng đồng, góp phần giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu.

Sự kiện giờ trái đất năm 2009 đã tiết kiệm cho Việt Nam 140.000 kwh điện năng, tương đương 132 triệu đồng (khoảng 7.500 USD) tiền điện. Giờ trái đất là một sự kiện toàn cầu do WWF tổ chức và diễn ra vào ngày thứ bảy cuối cùng của tháng 3 hàng năm, kêu gọi các hộ gia đình và các doanh nghiệp tắt các thiết bị điện trong vòng một giờ nhằm tiết kiệm năng lượng, qua đó giảm thiểu tác động biến đổi khí hậu.

Theo Hoàng Nhung (SGTT)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm