Doanh nghiệp ùn ùn đăng ký con dấu mới

Nhìn chung các mẫu dấu mới của DN không khác biệt nhiều so với con dấu theo quy định trước đây. DN vẫn đăng ký sử dụng mẫu con dấu tròn với kích cỡ khoảng 30-40 mm; cách trình bày, các thông tin chi tiết đúng như con dấu cũ (tên DN, mã số, loại hình DN…).

Ông Đặng Văn Tuấn đi nộp thông báo mẫu dấu cho Công ty TNHH Thiết kế Xây dựng MV với mẫu con dấu tròn như lâu nay vẫn thấy. Ông nói mặc dù biết Luật DN mới cho phép được tùy chọn mẫu con dấu và chính ông cũng thấy một số con dấu của DN Nhật Bản có hình chữ nhật khá đẹp. Có điều công ty ông mới thành lập, ngại làm con dấu hình thù khác biệt sẽ khó làm thủ tục, khó được đối tác chấp nhận.

“Cứ kiểu cũ mà làm cho xong thủ tục thành lập cái đã. Sau này có nhiều DN đổi kiểu dấu thì mình cũng đổi” - ông cho biết.

Bên cạnh đó, vẫn còn nhiều DN băn khoăn khi đến bàn hướng dẫn thủ tục để hỏi các vấn đề liên quan đến con dấu, như khắc con dấu ở đâu, khắc kiểu gì. Nhân viên Phòng ĐKKD liên tục phải tư vấn DN tự khắc ở dịch vụ khắc dấu nào cũng được, kiểu nào cũng được. Riêng với thông tin cơ bản (tên DN, mã số DN...) phải có đủ theo quy định theo Luật DN mới.

Trong khi đó, đến ngày 13-7, trên Cổng thông tin đăng ký DN quốc gia đã công bố khoảng 700 mẫu dấu của DN Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Đồng Nai... Thế nhưng lại chưa có công bố về con dấu của DN tại TP.HCM.

Lý giải vấn đề này, Phòng ĐKKD cho hay những thông báo mẫu dấu mà DN nộp gần đây chưa kịp đưa lên hệ thống. Song DN vẫn được sử dụng mẫu dấu đã thông báo, không phụ thuộc vào việc có công bố lên hệ thống hay chưa.

QUỲNH NHƯ

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ giá bưởi Tết 2023

Bất ngờ giá bưởi Tết 2023

(PLO)- Sản lượng bưởi cho mùa tết tại các nhà vườn còn ít khiến giá bưởi được dự đoán sẽ tăng cao trong mùa Tết 2023.