Doanh nghiệp ‘xin’ được đưa hàng vào siêu thị

Ông Ngô Minh Hải, Phó Tổng Giám đốc TH True Milk, đề nghị như trên tại hội thảo “Tăng cường hợp tác công-tư kết nối hàng Việt với các kênh phân phối” diễn ra tại TP.HCM ngày 12-8.

Ông Hải cho rằng việc cung ứng hàng trong siêu thị có những quy định, điều khoản khiến doanh nghiệp phải tính toán rất nhiều để duy trì hàng ở kênh phân phối này. Đơn cử như chi phí thuê tại hệ thống siêu thị cao, chi phí kê khai sản phẩm mới cao; việc kê khai sản phẩm mới phải có sự chọn lọc và theo quy định đăng ký bán một mã sản phẩm mới thì phải loại bỏ một mã hàng cũ...

“Điều này dẫn tới việc doanh nghiệp không thể đa dạng hóa sản phẩm của mình tại hệ thống siêu thị. Do đó, cần có giải pháp để hàng nội được hưởng những ưu đãi tại kênh siêu thị. Tạo ưu thế cạnh tranh cho hàng nội bằng các chương trình cụ thể” - ông Hải đề nghị.

Ông Hoàng Chuẩn, Giám đốc Công ty TNHH MTV Hạt điều Hoàng Phú (Bình Phước), cũng cho hay lâu nay hạt điều của công ty thành công ở kênh bán hàng trong sân bay tại Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc, Tân Sơn Nhất. Sản phẩm này cũng được người tiêu dùng TP.HCM ưa chuộng. “Vì vậy, chúng tôi muốn được đưa hàng vào siêu thị để phục vụ khách hàng”. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ giá bưởi Tết 2023

Bất ngờ giá bưởi Tết 2023

(PLO)- Sản lượng bưởi cho mùa tết tại các nhà vườn còn ít khiến giá bưởi được dự đoán sẽ tăng cao trong mùa Tết 2023.