Đồng Nai: DN tố có tiêu cực trong đấu thầu

Liên quan đến việc Ban Quản lý dự án (QLDA) và UBND huyện Vĩnh Cửu ký giá trúng thầu vượt dự toán được phê duyệt từ khoảng 16,8 tỉ đồng lên hơn 17,4 tỉ đồng cho một nhà thầu trong công trình Trường Mầm non Vĩnh Tân.

Theo bà Anh, trong hồ sơ mời thầu không có hạng mục chi phí lán trại và một số công tác không xác định chi phí. Tuy nhiên, sau khi công bố kết quả trúng thầu thì nhà thầu trúng được duyệt thêm chi phí xây nhà tạm hơn 174 triệu đồng và chi phí không xác định được khối lượng là hơn 428 triệu đồng.

Bà Hoài Anh trình bày vụ việc. Ảnh: NĐ

“Theo các nội dung ghi trong hồ sơ mời thầu do Ban QLDA huyện Vĩnh Cửu bán ra cho các nhà thầu thì không có phần chi phí nhà tạm tại hiện trường và chi phí một số công tác không xác định được khối lượng. Như vậy Ban QLDA trình và UBND huyện duyệt giá trúng thầu vượt giá cho phép hơn 585 triệu đồng là sai quy định và sai với khối lượng mời thầu trong hồ sơ mời thầu” - bà Anh nói.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Võ Văn Phi, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai, cho hay ông có biết vụ việc tố cáo này. “Có lẽ bà Anh đọc hồ sơ không kỹ chứ ông Lực (Trưởng ban QLDA) đã giải trình là Ban QLDA đúng hết, không gì sai. Ông Lực đòi thưa ngược lại bà Anh nữa. UBND huyện cũng không sai” - ông Phi nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm