Du lịch đường thủy TP.HCM có thêm nhiều sản phẩm mới

Theo đó, đối với nhóm sản phẩm du lịch tầm ngắn hiện có sẽ được cải thiện và nâng cao chất lượng. Chẳng hạn đưa vào khai thác các bến thủy nội địa như Bạch Đằng, Saigon Pearl, Tân Cảng, Bình Quới…

Đặc biệt khai thác các phương tiện như xe đạp trên các nhà vườn, vườn cây ăn trái, xe Vespa cổ kết nối các điểm du lịch tại Củ Chi. Xây dựng các hoạt động trải nghiệm trên sông Sài Gòn cho du khách như kéo lưới bắt cá, kết nối các hộ dân ven sông Sài Gòn để trải nghiệm cuộc sống của người dân làng quê Đông Nam bộ.

“Đối với tuyến du lịch Cần Giờ, nhằm thu hút khách du lịch quốc tế sẽ hình thành chương trình như đua thuyền thúng, bắt cá thòi lòi bằng chai nước tại khu rừng ngập mặn Cần Giờ. Xây dựng các bè nổi trên sông Đồng Tranh làm trạm dừng chân cho du khách trải nghiệm và thưởng thức hải sản, vui chơi các loại hình giải trí trên sông” - kế hoạch trên nêu rõ.

Kế hoạch trên đưa ra mục tiêu số lượng khách du lịch đường thủy đến TP năm 2017, 2018 đạt 450.000 lượt khách/năm, tăng 15% trong những năm tiếp theo. Doanh thu du lịch đường thủy năm 2017-2018 đạt 540 tỉ đồng/năm và tăng 15% trong những năm tiếp theo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm