Được vay 70%-80% không cần tài sản đảm bảo

Cụ thể, Nghị định 55 bổ sung đối tượng được vay vốn phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn bao gồm cả các đối tượng là cá nhân, hộ gia đình sinh sống trên địa bàn thành phố, thị xã nhưng tham gia sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp.

Các tổ chức sản xuất nông nghiệp theo mô hình liên kết, ứng dụng công nghệ cao được ngân hàng cho vay không có tài sản bảo đảm lên đến 70%-80% giá trị dự án, phương án sản xuất, kinh doanh.

Bên cạnh đó, nghị định mới quy định nâng mức cho vay không có tài sản bảo đảm đối với các đối tượng là cá nhân, hộ gia đình, tổ hợp tác, chủ trang trại, hợp tác xã... lên gấp 1,5-2 lần so với quy định hiện nay (50-500 triệu đồng). Riêng các lĩnh vực đầu tư cây công nghiệp, cây ăn quả lâu năm, nuôi trồng, khai thác thủy sản xa bờ, cung cấp dịch vụ hậu cần nghề cá... sẽ có mức cho vay cao hơn các lĩnh vực khác.

Khuyến khích khách hàng vay vốn tham gia mua bảo hiểm trong nông nghiệp thông qua việc quy định ngân hàng giảm lãi suất cho vay với mức tối thiểu 0,2%/năm so với lãi suất của các khoản cho vay cùng loại và có thời hạn tương ứng…

T.PHƯƠNG - Y.TRANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm