Gian lận hàng ngàn lít dầu của ngư dân

Trước đó, Đội QLTT số 4 đã phối hợp kiểm tra, tạm giữ hai xe bồn biển số 51C-315.80 và 57H-8281 của Công ty Thủy Chinh (quận 8, TP.HCM) vì có gian lận khi mua bán dầu. Theo đó, hai xe này có các ngăn chứa giữ lại được 5.500 lít xăng/dầu. Theo ông Huỳnh Văn Dũng Em (DNTN Thanh Bình), ngày 28-7, ông mua của Công ty Thủy Chinh 38.000 lít dầu. Số dầu này được bơm từ xe bồn xuống hai tàu cá của gia đình chỉ kiểm tra bằng mắt thường. Tuy nhiên, khi kiểm tra, trong một chiếc xe bồn dù đã hoàn tất việc mua bán vẫn còn giữ lại 3.000 lít dầu.

Ông Nguyễn Lê Gia Chấn (Công ty Thủy Chinh) nhìn nhận đã thuê thợ hàn chia thêm hộc chứa trong bồn để giữ lại một số xăng/dầu đã bán. Trong phi vụ trên có khoảng 3.000 lít dầu được giữ lại, chờ có khách mới đặt mua và giao để hưởng lợi. Ông Chấn cũng cho biết từ trước đến nay đã thực hiện trót lọt khoảng 10 «phi vụ» tương tự trên địa bàn huyện nhưng không nhớ đã gian lận bao nhiêu lít dầu.

Trước sự việc này, Chi cục QLTT tỉnh Bến Tre đề nghị ngư dân nên cẩn trọng khi mua hàng của các xe bồn. Nếu chỉ kiểm tra sơ sài sẽ khó biết có gian lận nên cần kiểm tra thông qua các đồng hồ đo cụ thể.

TÂM PHÚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm