Hành vi ứng xử của cán bộ gây khó doanh nghiệp

Đại diện các DN du lịch phản ánh việc đầu tư quảng bá xúc tiến du lịch quốc gia chưa tương xứng với mục tiêu phát triển và tiềm năng quốc gia. Ngân sách cho xúc tiến quảng bá du lịch thấp, quá dàn trải và kém hiệu quả, gặp khó trong hoạt động thu, chi, thanh quyết toán theo quy định. Do vậy đề nghị Chính phủ cho thí điểm vận hành quỹ hỗ trợ phát triển du lịch theo mô hình DN xã hội phi lợi nhuận để tháo gỡ nút thắt này.

Bên cạnh đó, đại diện ngành du lịch cho rằng chính sách thị thực cho khách quốc tế đến Việt Nam, dù đã có cởi mở, miễn visa cho 23 quốc gia và áp dụng thị thực điện tử cho 45 quốc gia nhưng vẫn còn bất cập trong chính sách thị thực. Ví dụ Việt Nam miễn thị thực có 15 ngày, trong khi các nước trong khu vực miễn 30 ngày, có quốc gia miễn visa tới 90 ngày.

Ông Trương Gia Bình, Phó Chủ tịch Hội đồng Tư vấn cải cách thủ tục hành chính, dẫn khảo sát của Ban Phát triển kinh tế tư nhân về những rào cản ảnh hưởng đến đầu tư, sản xuất, kinh doanh của DN cho thấy: 73% DN được khảo sát cho rằng thủ tục rườm rà gây mất thời gian cho DN; 64% DN cho rằng thái độ và hành vi ứng xử của cán bộ cơ quan nhà nước là rào cản gây khó khăn cho DN; 36% DN cho rằng các rào cản gây khó là sự thay đổi đột ngột và bất định về chính sách…

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng-Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng nói: “Hội đồng tư vấn sẽ tiếp tục tiếp nhận, tổng hợp các kiến nghị, khó khăn của cộng đồng DN. Đồng thời tiếp thu các đóng góp giải pháp để trình Thủ tướng Chính phủ có những thay đổi kịp thời hỗ trợ DN trong thời gian sớm nhất”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm