Kênh bán hàng truyền thống vẫn lấn át siêu thị

Báo cáo này cho thấy đa số người tiêu dùng (NTD) mua sắm tại các cửa hàng thương mại truyền thống cho bữa ăn hằng ngày, các loại thực phẩm ăn nhẹ, đồ uống để tiêu thụ ngay lập tức.

Ở các nước Indonesia, Philippines và Việt Nam, cà phê hòa tan dạng gói, cà phê và thức uống có gas đứng đầu danh sách sản phẩm thường xuyên được NTD mua ở cửa hàng truyền thống.  Cũng theo Nielsen, trong năm 2014, tổng doanh số bán lẻ đến từ kênh thương mại truyền thống chiếm 47,9%, trong khi doanh thu từ kênh siêu thị chiếm 17,2%. Kênh thương mại truyền thống cũng chiếm đến 70% doanh số bán lẻ tại các thị trường trọng điểm như Jakarta (Indonesia) và TP.HCM.

TÚ UYÊN

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ giá bưởi Tết 2023

Bất ngờ giá bưởi Tết 2023

(PLO)- Sản lượng bưởi cho mùa tết tại các nhà vườn còn ít khiến giá bưởi được dự đoán sẽ tăng cao trong mùa Tết 2023.