HÀ NỘI:

Khắc phục xong 152 máy ATM rò điện

Sáng 8-4, bà Nguyễn Hoàng Anh, Trưởng phòng Thi đua và Tuyên truyền, Công ty Điện lực Hà Nội, cũng cho biết số các máy ATM bị rò rỉ điện tập trung nhiều nhất tại quận Hoàn Kiếm với 76 máy, tiếp đến là quận Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Đống Đa  và một số quận, huyện khác.

Khắc phục xong 152 máy ATM rò điện ảnh 1

Người dân được khuyến cáo người dân chỉ nên rút tiền khi máy ATM khô ráo (ảnh minh họa). Nguồn: Internet

Về trách nhiệm của ngành điện lực, bà Hoàng Anh cho rằng vụ việc này chủ yếu là do nguồn điện phụ tải của đường dây sau công tơ bị rò rỉ nên trách nhiệm này không thuộc của ngành điện. Tuy nhiên, do có liên quan đến việc cấp điện nên ngành điện đã vào cuộc ngay.

Với những máy ATM nào bị phát hiện có rò rỉ điện, phía ngân hàng và ngành điện sẽ cùng phối hợp để xử lý, khi nào ngành điện kiểm tra thấy đảm bảo an toàn mới cho phép tiếp tục hoạt động.

Trước đó, ngày 1-4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, một học sinh phổ thông cơ sở khi ngồi chơi ở cửa buồng ATM của một Phòng giao dịch Ngân hàng, đã bất ngờ bị điện giật chết.

Theo kết luận từ phía các cơ quan chức năng, nguyên nhân là đường dây điện đấu nối trong phòng giao dịch ra hộp đèn trên buồng máy ATM bị rò rỉ nên tất cả vật dụng bằng kim loại trong buồng thẻ bị nhiễm điện đã dẫn đến sự cố đáng tiếc trên.

Theo TTXVN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm