CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VĨNH TÂN

Khởi công nhà máy đạt chuẩn GMP

Ngày 23-11, Công ty TNHH Công nghệ Vĩnh Tân (mỹ phẩm Vĩnh Tân) đã long trọng làm lễ khởi công Nhà máy sản xuất chế biến thực phẩm - mỹ phẩm đạt chuẩn GMP tại xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong, Bình Thuận. Nhà máy sẽ sản xuất, chế biến thực phẩm - mỹ phẩm từ tinh chất mủ trôm đạt chuẩn GMP được đầu tư hiện đại với dây chuyền công nghệ nhập khẩu từ Nhật Bản sẽ khánh thành và đi vào hoạt động vào tháng 5-2014. Công suất nhà máy đạt khoảng 43 triệu sản phẩm/năm, tạo công ăn việc làm thường xuyên cho khoảng 100 công nhân.

Chính quyền tạo điều kiện tốt nhất

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Ngọc Hai, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, nhấn mạnh: “Chính quyền và bà con nhân dân rất phấn khởi khi nhà máy sản xuất, chế biến các sản phẩm mỹ phẩm và thực phẩm từ tinh chất mủ trôm được khởi công ngay tại vùng nguyên liệu Vĩnh Hảo. Nhà máy đi vào hoạt động không chỉ giải quyết công ăn việc làm, tạo nguồn thu ngân sách mà hơn hết gần 350 ha trôm của bà con nông dân sẽ có đầu ra ổn định. Công ty Vĩnh Tân hãy chú trọng xuất xứ hàng hóa, thương hiệu sản phẩm. Chính quyền Bình Thuận sẽ tạo điều kiện tốt nhất về chính sách, cũng như hỗ trợ xúc tiến thương mại để các sản phẩm từ mủ trôm phát triển tốt, có sức lan tỏa lớn trên thị trường”.

Khởi công nhà máy đạt chuẩn GMP ảnh 1

Ảnh 1: Mỹ phẩm Vĩnh Tân trao 100 triệu đồng cho chính quyền xã Vĩnh Hảo. Ảnh: QUÝ AN

Khởi công nhà máy đạt chuẩn GMP ảnh 2

Ảnh 2: Cắt băng động thổ xây dựng nhà máy đạt chuẩn. Ảnh: QUÝ AN

Khởi công nhà máy đạt chuẩn GMP ảnh 3

Ảnh 3: ông Nguyễn Ngọc Hai - Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận và lãnh đạo huyện Tuy Phong cùng lương y Võ Thị Liễu tiến hành nghi thức lễ động thổ. Ảnh: QUÝ AN

Khởi công nhà máy đạt chuẩn GMP ảnh 4

Ảnh 4: Trồng cây lưu niệm tại khuôn viên nhà máy. Ảnh: QUÝ AN

Nghiên cứu thành công sản phẩm kem đặc trị nám tinh chất mủ trôm và tham gia thị trường mỹ phẩm, thương hiệu Vĩnh Tân được người tiêu dùng ưa chuộng, tín nhiệm. Nhằm phát triển bền vững và khai thác hiệu quả cây trôm - loại cây đặc thù của vùng đất Vĩnh Hảo, tạo công ăn việc làm ổn định cho người lao động, doanh nhân - lương y Võ Thị Liễu, người nghiên cứu thành công và là chủ nhân của thương hiệu Mỹ phẩm Vĩnh Tân, đã có chiến lược dài hơi và bài bản.

Khi quyết định đặt nhà máy tại vùng nguyên liệu, các chuyên gia của Vĩnh Tân đã nghiên cứu rất kỹ lưỡng. Ngoài diện tích trồng trôm và trữ lượng lớn thì điều may mắn đối với doanh nghiệp đó là sự ủng hộ nhiệt tình từ những lãnh đạo trẻ, năng động của chính quyền sở tại.

Lương y Võ Thị Liễu cho biết: “Ngoài việc đầu tư nghiên cứu trữ lượng, chất lượng mủ cây trôm trên vùng đất Vĩnh Hảo, doanh nghiệp chúng tôi còn ký kết hợp tác nghiên cứu và phát triển sản phẩm với Trường ĐH Bách khoa TP.HCM nhằm có thể sản xuất nhiều dòng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hơn nữa. Bởi theo kết quả phân tích thì mủ trôm ở vùng khoáng Vĩnh Hảo cho chất lượng mà không nơi nào có được. Mủ trôm Vĩnh Hảo - thương hiệu Vĩnh Tân là thế mạnh riêng mà thổ nhưỡng nơi này đã ban cho chúng tôi”.

Giúp nông dân làm giàu

Ông Hồ Trung Phước, Bí thư Huyện ủy Tuy Phong, Bình Thuận, cho biết: Hiện nay Tuy Phong có khoảng 350 ha diện tích cây trôm chủ yếu ở hai xã Vĩnh Tân, Vĩnh Hảo. Trong thời gia qua, mỹ phẩm Vĩnh Tân đã tạo điều kiện cho người dân có nguồn thu nhập ổn định và nhiều hộ dân đã thoát nghèo. Khi nhà máy này đi vào hoạt động, tạo công ăn việc làm, người nông dân Tuy Phong nói riêng và tỉnh Bình Thuận nói chung sẽ có nhiều cơ hội làm giàu.

GS-TS Mai Thanh Phong (Trường ĐH Bách khoa TP.HCM) dự lễ khởi công cho biết: “Mỹ phẩm Vĩnh Tân là một trong 10 thương hiệu đang hợp tác và đầu tư nghiên cứu nghiêm túc, bài bản với Trường ĐH Bách khoa TP.HCM. Bản thân tôi rất vui mừng khi mỹ phẩm đặc trị nám tinh chất mủ trôm Vĩnh Tân mới ra thị trường trong một thời gian ngắn nhưng có sức thu hút và lan tỏa lớn như vậy. Chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành trong việc nghiên cứu để sản phẩm ngày càng tốt hơn, cạnh tranh và vươn xa hơn nữa. Việc xây dựng nhà máy đạt chuẩn GMP là con đường rộng mở và chuyên nghiệp cho thương hiệu”.

Ủng hộ xã Vĩnh Hảo 100 triệu đồng

Nhân dịp khởi công nhà máy, lương y Võ Thị Liễu đã trao tặng 100 triệu đồng cho chính quyền xã Vĩnh Hảo. Lương y Võ Thị Liễu nói: “Tôi muốn chia sẻ một phần khó khăn với những gia đình nghèo, gia đình chính sách…”.

Ông Trần Ngọc Thuận, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong, cho biết: Hiện nay trên địa bàn xã Vĩnh Hảo vẫn còn 144 hộ nghèo, 56 hộ cận nghèo, 75 hộ gia đình chính sách. Với số tiền mỹ phẩm Vĩnh Tân trao tặng sẽ giúp nhiều người dân có vốn làm ăn. Trước đây người nông dân trên địa bàn vẫn chưa có đầu ra cho sản phẩm mủ trôm, chủ yếu là bán cho thương lái nên thu nhập chưa được ổn định. Khi nhà máy đi vào hoạt động thì người dân xã Vĩnh Hảo sẽ có điều kiện phát triển.

QUÝ AN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm