Không để đất tăng giá theo tin đồn

Theo đó, TP.HCM cần công khai thông tin quy hoạch các khu vực cũng như tiến độ triển khai các dự án từ giao thông, hạ tầng và cả bất động sản (BĐS). Cùng đó, cơ quan chức năng cần tổ chức các đoàn kiểm tra việc kinh doanh BĐS, kịp thời chấn chỉnh việc chia lô, bán nền trái quy định tại các khu vực đang là điểm nóng sốt giá. Đặc biệt, chính quyền các quận/huyện tại những khu vực này cần tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân về thông tin và các tin đồn thất thiệt để người dân biết và không cuốn theo cơn sốt ảo...

“Nếu thực hiện tốt các biện pháp trên sẽ có tác động làm ổn định lại thị trường đất nền những khu vực này” - Bộ Xây dựng khẳng định.

Từ đầu năm đến nay, tại TP.HCM có hiện tượng tăng giá đất nền tại một số khu vực vùng ven trên. Giá đất nền tăng 10%-20%, có khu vực tăng giá 30%-40%, cá biệt có nơi giá tăng lên đến 70% so với năm 2016. Hiện tượng tăng giá này đã có tác động tiêu cực đến thị trường BĐS, tiềm ẩn nhiều rủi ro, ảnh hưởng sự phát triển bền vững của thị trường BĐS.

Tuy nhiên, xét về tổng thể, Bộ Xây dựng khẳng định những tháng đầu năm nay giá nhà ở không có nhiều biến động. Tại Hà Nội và TP.HCM, giá nhà ở trong khu vực nội đô tại một số dự án căn hộ trung cao cấp, vị trí thuận lợi, hạ tầng đồng bộ… tăng nhẹ khoảng 3%-5% so với năm 2015. Cá biệt có một vài dự án tăng đến 10%.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm