Không để phân bón giả tiếp tục hoành hành

Chúng tôi sẽ xử lý nghiêm các trường hợp sản xuất phân bón không phép và sẽ có chỉ đạo cụ thể quyết liệt hơn nữa, đặc biệt là ở huyện Bình Chánh. Đồng thời sẽ kiểm tra luôn vấn đề môi trường, lấn chiếm kênh rạch để có biện pháp xử lý quyết liệt trên toàn huyện này”.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến, Trưởng ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (BCĐ 389) TP.HCM, nhấn mạnh như trên khi cùng đoàn công tác BCĐ 389 Quốc gia đến kiểm tra Công ty CP Hóa chất và Sản xuất Ba Miền, huyện Bình Chánh (ảnh) ngày 5-10.

Đoàn công tác quyết định kiểm tra công ty này trong ba ngày (từ ngày 5 đến 8-10). Trong ngày 5-10, người quản lý công ty cho biết công ty đang chờ cấp giấy phép hoạt động. Công ty sản xuất phân NPK, một ngày trung bình khoảng 25 tấn, hàng hóa chủ yếu bán ở các tỉnh miền Tây.

Tại cơ sở này, hàng ngàn bao phân bón chất ngổn ngang, máy móc cũ kỹ, cơ sở vật chất xập xệ… Khu vực bao bì chất đống với nhiều thương hiệu. Trên một bao bì ghi phân bón NPK dùng cho các loại cây trồng. Nguyên liệu ngoại nhập là hình quốc kỳ các nước Nhật, Mỹ…

Ông Phạm Thành Bá, Đội trưởng Đội QLTT 4A, cho biết qua kiểm tra, đoàn nhận thấy Công ty Ba Miền không có giấy phép sản xuất, vi phạm về môi trường… nên đã tiến hành niêm phong, đình chỉ hoạt động, lấy mẫu đi kiểm nghiệm chất lượng.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến cho rằng TP đã xác định hoạt động buôn lậu gian lận thương mại sản xuất hàng giả là vấn nạn và đã có chỉ đạo kiểm tra, xử lý, đặc biệt là thực phẩm bẩn, phân bón giả. TP sẽ kiểm tra, xử lý toàn địa bàn Bình Chánh vì hiện nay có những cơ sở kinh doanh không phép quy mô có thể nhỏ hơn nhưng số lượng hàng giả chắc chắn sẽ tăng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm