Khuyến khích phát triển tập đoàn kinh tế tư nhân

Phát biểu kết luận hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trương Tấn Sang khẳng định: Sau tám năm tích cực triển khai thực hiện nghị quyết, kinh tế tư nhân đã phát triển nhanh cả về số lượng và chất lượng, góp phần quan trọng vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa hội nhập quốc tế, sự phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

Ông Trương Tấn Sang cũng nhấn mạnh một số nhiệm vụ mà các cấp ủy Đảng, chính quyền, các bộ, ngành, địa phương cần tập trung thực hiện trong thời gian tới. Trong đó có tổ chức tốt việc cụ thể hóa Luật doanh nghiệp, Luật đầu tư.

Sửa đổi, bổ sung một số quy định để giải quyết những vấn đề bất cập trong chính sách về đất đai. Có cơ chế để doanh nghiệp của tư nhân được vay vốn viện trợ phát triển chính thức (ODA) như doanh nghiệp nhà nước; bảo đảm quyền lợi của người lao động và người sử dụng lao động trong khu vực kinh tế tư nhân.

Sớm có chương trình quốc gia về hỗ trợ, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và chương trình quốc gia về đẩy mạnh đổi mới công nghệ trong doanh nghiệp, trong đó chú trọng thỏa đáng đối với doanh nghiệp tư nhân. Bảo đảm sự bình đẳng giữa các thành phần kinh tế.

Đẩy nhanh quá trình tái cơ cấu doanh nghiệp gắn với tái cấu trúc nền kinh tế theo hướng vừa khuyến khích kinh tế tư nhân vừa và nhỏ phát triển, vừa khuyến khích doanh nghiệp tư nhân phát triển với quy mô ngày càng lớn, từng bước hình thành các đơn vị kinh tế tư nhân mạnh, các tập đoàn, tổng công ty lớn đủ sức góp phần nâng cao sức cạnh tranh trong và ngoài nước...

Theo TT/ TTXVN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm