Khuyến mại khủng, hàng điện máy vẫn ế

Dạo quanh một vòng các siêu thị điện máy lớn như Pico, Topcare, Media Mart, Trần Anh hay Việt Long trong ngày 28 Tết (tức ngày 8/2/2013), dễ thấy lượng khách có đông hơn so với ngày thường nhưng lại là vắng vẻ hơn hẳn những năm trước.

Không còn cảnh chen lấn hay xếp hàng mua sắm đồ cho dịp Tết mà lác đác một vài nhóm khách hàng tới xem sản phẩm. Các nhân viên bán hàng tại phần lớn các siêu thị nhàn rỗi đi lại.

Khuyến mại khủng, hàng điện máy vẫn ế ảnh 1

Siêu thị điện máy ngày 28 Tết, thưa vắng người mua.  

Trao đổi với chúng tôi, anh Ngô Quang Đức - Trưởng phòng Marketing Pico Plaza cho biết các siêu thị trong hệ thống của Pico sẽ mở cửa phục vụ cho đến khi nào hết khách. Khi nói về doanh số bán trong tháng trước Tết, anh Đức cho hay tổng lượng sản phẩm bán ra năm nay xấp xỉ năm ngoái.

“Tuy nhiên, do Pico mới tăng điểm bán hàng mà doanh số giữ nguyên nên có thể nói là doanh số giảm nhẹ so với trước, tương đương mức 10-15%”, anh Đức chia sẻ.

Không cung cấp số liệu cụ thể nhưng đại diện hệ thống siêu thị Topcare cũng thừa nhận thị trường điện máy dịp Tết này “buồn” hơn hẳn so với trước.

Khuyến mại khủng, hàng điện máy vẫn ế ảnh 2

Tủ lạnh là một trong những mặt hàng vẫn duy trì được sức hút dịp Tết. 

Nguyên nhân của tình trạng này được nhiều người đánh giá là do kinh tế khó khăn cộng với tình trạng gần như bão hòa của thị trường điện máy sau khi hàng loạt hệ thống siêu thị xuất hiện tại Hà Nội cũng như TP.HCM.

“Thị trường điện máy đang tiến gần hơn tới mức bão hòa. Nhà phân phối nhiều trong khi quy mô thị trường vẫn thế hoặc thậm chí còn giảm khiến cuộc đua về giá tranh thị phần ngày càng khốc liệt”, đại diện Pico Plaza nhận xét.

Mùa mua sắm cuối năm do đó trở thành một thời điểm mà mọi siêu thị buộc phải giảm giá hàng loạt sản phẩm để đẩy hàng tồn bởi sau Tết thị trường được đánh giá là sẽ còn khó hơn.

Trong khi các nhà phân phối “khó vui” vì ít khách thì khách hàng lại được làm thượng đế với hàng loạt chương trình ưu đãi giảm giá xuyên Tết.

Ngoài các hình thức giảm giá trực tiếp cho sản phẩm, các hình thức quà tặng, lì xì cũng đua nhau được áp dụng. Chẳng hạn hệ thống Topcare lì xì tới 1 triệu đồng cho 100% khách hàng đồng thời giảm giá hàng loạt sản phẩm.

Các sản phẩm bán tốt nhất trong dịp này là các loại tivi LCD, các mặt hàng điện gia dụng như tủ lạnh, lò vi sóng. Dù có giá khá cao nhưng các loại tủ lạnh side by side năm nay rất được ưa chuộng.

Bài và ảnh: Khánh Hòa (VTC News)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm