KS Lê Văn Tạch chính thức kiện Toyota Việt Nam ra tòa

Trong đó, đơn kiện thứ nhất là về tranh chấp lao động, còn đơn kiện thứ hai là về việc TMV đã có hành vi xâm phạm bí mật thư tín và quyền nhân thân.

Theo KS Tạch, TMV đã kiểm tra nội dung hòm thư nội bộ của mình tại địa chỉ prtachlv@toyotavn.com.vn, đồng thời đọc các email cá nhân mà không hề có sự đồng ý hay cho phép của ông. “Hành vi này của TMV rõ ràng đã xâm phạm đến quyền bí mật đời tư của tôi được quy định tại Điều 38 Bộ luật Dân sự: “Việc thu thập, công bố thông tin, tư liệu về đời tư của cá nhân phải được người đó đồng ý” và “thư tín, các hình thức thông tin điện tử khác của cá nhân được bảo đảm an toàn và bí mật”, “việc kiểm soát thư tín, các hình thức thông tin điện tử khác được thực hiện trong trường hợp pháp luật có quy định và phải có quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền”” - KS Tạch khẳng định.

Cũng theo KS Tạch, hành vi trên của TMV đã gây ra những tổn thất tinh thần to lớn cho mình. Đặc biệt, “những thông tin sai lệch về việc tôi “có quan hệ ngoài vợ chồng” với người khác đã gây ra những hiểu lầm và mâu thuẫn nghiêm trọng trong cuộc sống của vợ chồng tôi khiến tôi và vợ tôi lâm vào tình trạng căng thẳng, cuộc sống vợ chồng có nguy cơ đổ vỡ” - đơn kiện viết. KS Tạch đề nghị tòa buộc TMV phải cải chính những thông tin sai lệch và công khai xin lỗi trước toàn thể cán bộ, công nhân viên đang làm việc tại TMV.

Đối với lá đơn kiện thứ hai, KS Tạch cho rằng việc TMV xử lý kỷ luật lao động mình bằng hình thức chuyển sang công việc khác có mức lương thấp hơn là không phù hợp. Do đó, ông yêu cầu tòa xem xét, hủy bỏ các quyết định kỷ luật mà TMV đã đưa ra đối với mình, buộc TMV phải khôi phục những quyền lợi chính đáng.

Được biết, ngoài đơn kiện, trong ngày 12-9, KS Tạch cũng đã gửi đơn đến Công an thị xã Phúc Yên kiến nghị cơ quan này khởi tố tổng giám đốc TMV và một số người dưới quyền vì đã “lợi dụng chức vụ, quyền hạn xâm phạm bí mật thư tín của cá nhân, cố ý bịa đặt (bằng cách suy diễn) và lan truyền những điều bịa đặt nhằm xúc phạm danh dự của cá nhân”.

THÀNH VĂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm