Mẹo kiểm tra và cách đăng ký 4G giá rẻ

Hiện tại cả ba nhà mạng lớn tại Việt Nam gồm MobiFone, Viettel và VinaPhone đang tích cực chạy đua để phủ sóng 4G tại nhiều tỉnh, thành. Về mặt kỹ thuật, 4G có tốc độ nhanh hơn 3G khoảng 10-20 lần, điều này đồng nghĩa với việc người dùng có thể truy cập Internet hoặc tải dữ liệu nhanh hơn mà không cần phải chờ đợi như trước đây.

Để kiểm tra SIM đang dùng có phải là SIM 4G hay chưa, bạn hãy mở ứng dụng quay số và nhập *098*4# (Viettel) hoặc *091*38# (VinaPhone). Đối với các thuê bao MobiFone, bạn phải gọi lên tổng đài để được tư vấn. Nếu chưa đăng ký, người dùng chỉ cần mang CMND ra các điểm giao dịch để được đổi SIM 4G miễn phí từ đây đến ngày 30-6-2017.

Để kiểm tra xem smartphone Android có hỗ trợ 4G, bạn hãy vào Settings (cài đặt) > SIM card & mobile networks (thẻ SIM và mạng di động), chọn SIM 4G > Preferred network type (loại mạng ưu tiên) > 4G hoặc LTE. Tương tự, nếu đang sử dụng iPhone, người dùng cũng vào Settings (cài đặt) > Cellular (di động) > Cellular Data Options (tùy chọn dữ liệu di động) > Voice (thoại) > 4G. Ngoài ra, bạn cũng có thể kiểm tra trực tiếp tại http://www.imei.info/ bằng cách nhập số IMEI của thiết bị vào khung trống rồi nhấn Check. Nếu kết quả trả về có dòng LTE hoặc 4G (băng tần 1.800, 2.600 MHz) thì thiết bị đang sử dụng có hỗ trợ 4G.

Để sử dụng 4G giá rẻ của MobiFone, bạn hãy mở trình quay số và soạn *090#, sau đó lựa chọn mục Data và đăng ký các gói dữ liệu tương ứng theo ngày, tuần hoặc tháng. Tương tự, đối với thuê bao Viettel, người dùng chỉ cần soạn 098# và làm theo các bước hướng dẫn hoặc đăng ký trực tiếp thông qua ứng dụng My Viettel (khuyên dùng) để nhận được nhiều ưu đãi. Nếu đang sử dụng VinaPhone, bạn hãy soạn *091#.

Đầu tư mạng 4G không gây tốn kém nhiều

Việt Nam tham gia cuộc cách mạng di động 4G muộn nên có lợi thế của người đến sau là có thể hưởng được những công nghệ hiện đại nhất và các thiết bị có giá tốt nhất. Đó là lý do mà các nhà mạng Việt Nam chọn triển khai ngay công nghệ LTE-A cao nhất. Tất nhiên, tuy cũng là LTE-A nhưng do tính toán đầu tư mà mỗi nhà mạng có thể chọn danh mục khác nhau, đồng nghĩa với giá thiết bị nhà mạng cao-thấp khác nhau. Ngay ở thị trường, phổ biến hiện nay là các thiết bị di động 4G hỗ trợ LTE Cat 4 có tốc độ tối đa 150 Mbit/giây (tải xuống) và 50 Mbit/giây (tải lên). Smartphone cao cấp hiện hỗ trợ từ Cat 6 (tải xuống 300 Mbit/giây và tải lên 50 Mbit/giây) trở lên.

Thật ra việc triển khai mạng 4G không phải là xây dựng mới mà là nâng cấp - gắn thêm các bộ thu phát sóng trên các cột ăng-ten 3G có sẵn và trang bị thêm những thiết bị ở trạm. Vì thế, theo như ông Thiều Phương Nam (Tổng Giám đốc Qualcomm Việt Nam, Lào và Campuchia, người gắn bó với việc phát triển mạng 4G ở Việt Nam ngay từ đầu), việc đầu tư mạng 4G hiện nay không gây tốn kém nhiều cho các nhà mạng. Thực tế, 4G còn có lợi về doanh thu và hoạt động cho nhà mạng cũng như đem lại nhiều lợi ích cho người dùng di động khi họ có thể trải nghiệm kết nối di động tốc độ cao. Các nhà mạng có thể thu lợi nếu biết kinh doanh tốt dữ liệu.

HP

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ giá bưởi Tết 2023

Bất ngờ giá bưởi Tết 2023

(PLO)- Sản lượng bưởi cho mùa tết tại các nhà vườn còn ít khiến giá bưởi được dự đoán sẽ tăng cao trong mùa Tết 2023.