Mỗi tháng TP.HCM có 2.000 doanh nghiệp mới thành lập

Đây là thông tin được Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm cho biết tại đại hội đại biểu Hiệp hội DN TP.HCM diễn ra ngày 28-10.

Cũng theo ông Liêm, chín tháng đầu năm nay có khoảng 286.000 DN mới thành lập. Như vậy bình quân một tháng có 3.000 DN mới được thành lập, tăng 17% so với cùng cùng kỳ năm trước; vốn đầu tư đạt 264.000 tỉ đồng, tăng 48% so với cùng kỳ. Điều này cho thấy các DN TP ngày càng phát triển mạnh mẽ cả về số lượng lẫn chất lượng.

Ông Liêm cho biết TP đã xác định mục tiêu đến năm 2020 xây dựng được đội ngũ DN có năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững với ít nhất 500.000 DN hoạt động. Trong đó có các DN quy mô lớn, nguồn nhân lực mạnh.

“Các giải pháp cần tập trung trong thời gian tới là cắt giảm thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho DN làm ăn, hỗ trợ cho DN khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo. Hỗ trợ trực tiếp và gián tiếp 2.000 dự án khởi nghiệp sáng tạo thông qua các hoạt động như tư vấn, đào tạo vườn ươm… Với các giải pháp trên, chúng ta có khả năng sẽ đạt được số lượng DN như mục tiêu” - ông Liêm nhấn mạnh.

Đại hội đã bầu ông Chu Tiến Dũng, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Công nghiệp Sài Gòn, làm chủ tịch Hiệp hội DN TP.HCM cùng 12 vị phó chủ tịch.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ giá bưởi Tết 2023

Bất ngờ giá bưởi Tết 2023

(PLO)- Sản lượng bưởi cho mùa tết tại các nhà vườn còn ít khiến giá bưởi được dự đoán sẽ tăng cao trong mùa Tết 2023.