Muốn chia 2.000 tỉ đồng mà không được

Ngày 25-8, tổ công tác này do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng dẫn đầu đã làm việc với Bộ KH&ĐT.

Đề cập đến khoản viện trợ 50 triệu nhân dân tệ của chính phủ Trung Quốc, Bộ KH&ĐT cho hay có 25 triệu nhân dân tệ đầu tư cho y tế và 25 triệu đầu tư cho giáo dục. “Bộ KH&ĐT đã có công văn gửi các bộ. Bộ Y tế đã đồng ý và có công văn đề xuất nâng cấp BV Y học cổ truyền tại Lào Cai, Hà Giang và Quảng Ninh. Khoản viện trợ cho giáo dục cũng được Bộ GD&ĐT đề xuất dành cho các địa phương là Điện Biên, Lai Châu, Cao Bằng và Lạng Sơn với mục đích chủ yếu cải tạo các trường học mầm non, tiểu học… Bộ KH&ĐT đã gửi công văn cho các địa phương nói trên sau khi nhận được công văn của các bộ liên quan nhưng chưa có công văn hồi đáp về phê duyệt dự án” - ông Tống Quốc Đạt, Chánh Văn phòng Bộ KH&ĐT, cho hay.

Đề cập đến nguồn vốn 2.000 tỉ đồng đã được Thủ tướng, các phó thủ tướng… đồng ý chi cho đầu tư phát triển, Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng cho biết một trong những vấn đề phải chi đó là khắc phục hạn hán, xâm nhập mặn cho Tây Nam Bộ, Tây Nguyên và Nam Trung Bộ. “Nhưng đến nay gần sang chu kỳ mới, ba tháng nữa đến hạn mặn của năm tới mà chưa tỉnh nào được rót một xu nào. Chúng tôi cũng rất sốt ruột” - Bộ trưởng Dũng nói.

Trước việc chậm trễ này, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng nói: “Cây cà phê, hồ tiêu hạn hán chết hết rồi mà làm việc từ tháng 5 đến tháng 6 cho đến nay người dân chưa được tí tẹo nào. Các bộ, lãnh đạo xuống địa phương nói rất hoành tráng về hỗ trợ nhưng đến nay thì... chưa đâu vào đâu cả. Tôi sẽ báo cáo trực tiếp Thủ tướng Chính phủ, nếu có sự khác nhau của các bộ mà để chậm như này thì phải đích thân một đồng chí phó thủ tướng quyết định”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm