Người tiêu dùng khó khiếu nại về dịch vụ

Theo ông Vinh, người tiêu dùng cũng gặp khó khăn khi khiếu nại hàng hóa có giá trị lớn. Vì chi phí giám định chất lượng những hàng hóa này quá cao. Trong khi theo Luật Chất lượng sản phẩm hàng hóa, người khiếu nại hay khởi kiện phải trả chi phí đó.

Năm 2010, văn phòng phía Nam của VINASTAS nhận được gần 160 khiếu nại chất lượng hàng hóa và dịch vụ (giảm 23 trường hợp so với năm 2009). Nhóm hàng hóa bị khiếu nại nhiều là thực phẩm, điện tử-điện lạnh, điện thoại di động… Điểm đáng chú ý số vụ khiếu nại liên quan đến siêu thị và thương hiệu nổi tiếng giảm hẳn so với năm trước.

TR.HIẾU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm