Có người dùng sơn móng chân làm nước giải khát

Một bạn đọc thắc mắc: “Có lần đọc báo tôi được biết có người dùng phẩm màu sơn móng tay, móng chân để làm màu cho nước giải khát giả nhìn như thật. Không rõ các công ty đã sử dụng màu như thế nào cho các loại nước giải khát của mình?...”.

Trả lời câu hỏi này, ông Nguyễn Văn Tư, Giám đốc khối nghiên cứu và phát triển Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Tân Hiệp Phát, nói: “Phẩm màu công nghiệp như sơn móng tay mà một số cơ sở sản xuất nhỏ lẻ sử dụng có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng như gây ngộ độc cấp tính”.

Ông Tư cũng khuyến nghị để đảm bảo quyền lợi cho chính mình, người tiêu dùng nên chọn lựa các sản phẩm có thương hiệu, uy tín với đầy đủ các giấy phép về thực phẩm, giấy phép đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Đồng thời người tiêu dùng nên chọn mua sản phẩm tại các cửa hàng, đại lý có uy tín.

Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Dương Nguyễn Thành Danh cũng cho hay vừa qua lực lượng quản lý thị trường tỉnh bắt cả bia Sài Gòn bị làm giả.

“Đối với các sản phẩm nước giải khát giả giống hệt về bao bì hoặc gắn nhãn hiệu của công ty khác đã đăng ký độc quyền thì ngoài việc xử phạt theo quy định pháp luật về đăng ký kinh doanh, an toàn thực phẩm còn bị xử lý bởi các quy định pháp luật về hàng giả sở hữu trí tuệ và hàng giả. Như vậy mức phạt sẽ rất nặng” - ông Danh nhấn mạnh.

Cũng theo ông Danh, để công tác chống hàng giả có hiệu quả đòi hỏi phải có sự nỗ lực của nhiều cơ quan chức năng. Ngoài ra, phải có sự tích cực của người tiêu dùng, sẵn sàng tố giác các hành vi vi phạm pháp luật về hàng giả, hàng kém chất lượng cho cơ quan chức năng. Rất tiếc trong thực tế cơ quan chức năng rất ít tiếp nhận các thông tin tố cáo của người tiêu dùng về hàng giả.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ giá bưởi Tết 2023

Bất ngờ giá bưởi Tết 2023

(PLO)- Sản lượng bưởi cho mùa tết tại các nhà vườn còn ít khiến giá bưởi được dự đoán sẽ tăng cao trong mùa Tết 2023.