Nhà mạng thu gần 3 tỉ đồng/ngày từ tin nhắn rác

Nếu trung bình cứ 300 đồng một tin nhắn, các nhà mạng thu về khoảng 3 tỉ đồng/ngày, tức gần 100 tỉ đồng/tháng từ các hoạt động liên quan đến tin nhắn rác.

Để có kết quả trên, Bkav đã khảo sát với khoảng 50.000 người dùng điện thoại di động tại Việt Nam trong tháng 10, thông qua phần mềm bảo vệ Smartphone Bkav Mobile Security. Các tin nhắn rác được lọc qua hệ thống Smart Filter tích hợp sẵn trong phần mềm, kết nối trực tuyến với hệ thống máy chủ thống kê tin nhắn rác của Bkav.

Kết quả cho thấy mỗi ngày có tới 16.290 tin nhắn rác được gửi tới các thuê bao di động. Bình quân cứ ba ngày, mỗi người dùng nhận một tin. Những thuê bao thường xuyên bị tin nhắn rác làm phiền nhận hơn hai tin/ngày. Với 30 triệu thuê bao thực đang hoạt động (số liệu Bộ Thông tin và Truyền thông năm 2011), số tin nhắn rác được gửi đi mỗi ngày lên đến 9,8 triệu tin.

Tin nhắn rác đang trở thành vấn nạn gây bức xúc cho người dùng điện thoại di động. Cùng với việc bị làm phiền, quấy rối, người dùng còn đứng trước nguy cơ bị lừa đảo...

BÁ HUY

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ giá bưởi Tết 2023

Bất ngờ giá bưởi Tết 2023

(PLO)- Sản lượng bưởi cho mùa tết tại các nhà vườn còn ít khiến giá bưởi được dự đoán sẽ tăng cao trong mùa Tết 2023.