Nông dân Lâm Đồng sẽ không còn phải đổ sữa bò?

Với mô hình trên, nông dân nuôi bò sữa Lâm Đồng có thể sẽ không phải đem sữa đổ bỏ như thời gian vừa qua. Ông Nguyễn Văn Yên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, lý giải những tháng cuối năm 2014 đàn bò sữa của tỉnh tăng khá nhanh với tổng đàn bò 1.527 con chưa được ký hợp đồng với các doanh nghiệp (DN) thu mua sữa tươi. Trong khi đó các DN chỉ mua theo hợp đồng với các hộ đã ký cam kết, không mua của các hộ chăn nuôi mới nên các hộ này khó tìm đầu ra.

“Tuy nhiên, toàn bộ sản lượng sữa của những hộ chăn nuôi mới này được Vinamilk ký kết hợp đồng thu mua. Với những hộ nuôi mới chưa có bò khai thác sữa, công ty cũng đã nhận hồ sơ và tiến hành ký kết thu mua khi có bò khai thác sữa. Hiện tỉnh không còn các hộ nông dân không bán được sữa” - ông Yên thông báo tin vui. Ông Trịnh Quốc Dũng, Giám đốc điều hành Vinamilk, nói công ty sẽ xem xét đầu tư xây dựng nhà máy chế biến sữa ở Lâm Đồng trong tương lai.

Hồi cuối năm 2014, do mối liên kết thiếu chặt chẽ giữa nông dân-DN, cộng với giá giảm, nhiều nông dân Lâm Đồng phải đổ sữa bò ra đường.

TÚ UYÊN

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ giá bưởi Tết 2023

Bất ngờ giá bưởi Tết 2023

(PLO)- Sản lượng bưởi cho mùa tết tại các nhà vườn còn ít khiến giá bưởi được dự đoán sẽ tăng cao trong mùa Tết 2023.