Ô tô bị xước thắng, Suzuki nói gì?

Văn bản ngày 18-1 của Suzuki VN trả lời rằng Suzuki VN đã báo cáo và nhận được thông tin phản hồi từ Suzuki Nhật Bản về tình trạng xước trên đĩa thắng trước của dòng xe Vitara. Kết quả điều tra xác nhận có vết xước trên đĩa thắng và má thắng, tìm thấy vật liệu có màu đỏ dạng bột tại rìa má thắng, có sự tồn tại của silic. “Chúng tôi nghĩ đó là mùn... Khả năng gây xước là do mùn lọt vào giữa má thắng và đĩa thắng”.

Câu cuối cùng của văn bản đã làm dậy sóng cộng đồng dùng Vitara: “Chúng tôi tin tưởng rằng các vết xước trên đĩa thắng trước không ảnh hưởng đến khả năng vận hành và độ bền của hệ thống thắng trên sản phẩm Vitara. Hãy tận hưởng cùng đẳng cấp xe Suzuki Vitara”.

Một thành viên Câu lạc bộ Vitara VN có tên NS khẳng định tất cả sách kỹ thuật, sách dạy trường nghề ô tô mà người này đã đọc ở VN đều nói xước đĩa thắng là không đảm bảo an toàn vận hành, phải vớt và thay.

Một thành viên khác phân tích vết xước tạo thành rãnh ở một bộ phận cần nhẵn đều, sao lại bảo là không ảnh hưởng? Không thể trả lời bằng niềm tin như vậy. Tại sao Vitara và các dòng xe khác của hãng này trên toàn thế giới không bị mà chỉ có Vitara VN bị?

Nhiều thành viên khác cũng đề nghị Suzuki cần phải thay thế loại thắng khác không bị xước cho khách hàng dùng Vitara để đảm bảo an toàn.

Trao đổi với Pháp luật TP.HCM, đại diện Suzuki VN cho rằng văn bản trả lời ngày 18-1 chưa phải là văn bản trả lời chính thức của Suzuki về vấn đề xước đĩa thắng xe cho 1.700 khách hàng sử dụng dòng xe Vitara.

Ông này cũng chia sẻ Suzuki Nhật Bản đã điều tra và kết luận sơ bộ. Vấn đề xước thắng trước tạm thời chưa gây ra mất an toàn cho xe. Khách hàng cứ sử dụng xe trong khi chờ Suzuki đưa ra kế hoạch giải quyết.

“Chúng tôi còn phải làm việc với công ty mẹ, nhà cung cấp phụ tùng thắng ở Hungary để có thể đưa ra hướng giải quyết tốt nhất cho khách hàng. Suzuki Việt Nam cũng đang tập trung giải quyết vấn đề với khách hàng, thông tin chính thức sẽ được thông báo sau tết” - vị đại diện này cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ giá bưởi Tết 2023

Bất ngờ giá bưởi Tết 2023

(PLO)- Sản lượng bưởi cho mùa tết tại các nhà vườn còn ít khiến giá bưởi được dự đoán sẽ tăng cao trong mùa Tết 2023.