Phạt khách sạn ‘lật kèo’ công ty du lịch

Cụ thể, khách sạn Indochine (đường Khe Sanh, phường 10, TP Đà Lạt) đã thỏa thuận với nhiều công ty lữ hành đặt phòng trước đó hơn hai tháng với giá 1 triệu đồng/phòng/đêm trong dịp tết. Các công ty lữ hành như Công ty Du lịch Việt, Du lịch Thái Sơn, Đà Lạt Tour… đã đặt cọc trước 1-3 triệu đồng cho khách sạn. Thế nhưng vừa qua khách sạn này đột ngột thông báo tăng giá 2 triệu đồng/phòng/đêm, nếu không sẽ trả lại tiền đặt cọc.

Bức xúc trước cách làm ăn mất uy tín trên, một số công ty đã gửi công văn yêu cầu cơ quan chức năng can thiệp. Nhận được đơn tố cáo của các công ty lữ hành, Sở VH-TT&DL tỉnh Lâm Đồng đã kiểm tra và phát hiện khách sạn tăng giá phòng không đúng quy định, tức tăng giá khi chưa đăng ký với cơ quan thuế. Khách sạn sử dụng hình ảnh ba sao khi chưa được công nhận...

Do đó, cơ quan chức năng yêu cầu khách sạn này đền bù cho cho các công ty lữ hành 1,5-3 lần tiền gốc đặt cọc trước đó do khách sạn này tăng giá không đúng quy định. Ngoài ra đang hoàn tất thủ tục để xử phạt hành chính khách sạn này.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, lợi dụng nhu cầu lưu trú của du khách tăng đột biến trong thời gian tết Nguyên đán, nhiều cơ sở lưu trú tại Đà Lạt lại đồng loạt tăng giá phòng 100%-150% so với ngày thường. Chẳng hạn, ngày thường phòng nghỉ hạng bình dân có giá thuê 150.000 đồng/ngày/ phòng đơn và 250.000 đồng/ngày/ phòng đôi thì những ngày tết nâng lên tới 500.000 đồng/ngày, phòng đôi là 1 triệu đồng/phòng/ngày.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm