‘Phiên chợ xanh tử tế’ tại TP.HCM

Phiên chợ nhằm giới thiệu với người tiêu dùng TP các mặt hàng nông sản, đặc sản sạch trong nước như đặc sản Bến Tre, rau hữu cơ Bến Tre, hồng sấy gió Đà Lạt, cà chua sôcôla Đà Lạt…

Theo ghi nhận của chúng tôi, ngay trong ngày khai mạc, nhiều mặt hàng đã bán hết vèo chỉ trong vài giờ. Đặc biệt gian hàng rau hữu cơ của Bến Tre thu hút nhiều khách tham quan, mua sắm. Với sản phẩm này, người tiêu dùng có thể truy xuất được nguồn gốc rau do hộ nông dân hay hợp tác xã trồng. Bởi trên bao bì có địa chỉ nơi sản xuất, tên hộ nông dân trồng… mà không cần mã vạch.

Rau hữu cơ Đà Lạt được nhiều khách tìm mua. Ảnh: T.U

Đây là kết quả trong dự án nông nghiệp hữu cơ triển khai tại Bến Tre, do bà Ino Mayu - chuyên gia nông nghiệp từ Nhật Bản hướng dẫn. Bà Ino Mayu nổi tiếng nhờ xây dựng mô hình nông nghiệp hữu cơ dựa trên PGS - một công cụ để quản lý chất lượng và cấp chứng nhận nội bộ cho các nhóm sản xuất quy mô nhỏ. Sau khi thành công ở Bến Tre, mô hình này sẽ được triển khai ở một số tỉnh, thành khác.

“Phiên chợ xanh tử tế” nằm trong dự án hỗ trợ các hộ nông gia, hợp tác xã làng nghề, các câu lạc bộ thanh niên khởi nghiệp tiếp cận thị trường TP.HCM. Đồng thời giúp những người muốn tìm nguồn hàng đặc sản của Việt Nam để xuất khẩu… “Tham gia phiên chợ người sản xuất còn có cơ hội hiểu biết thêm nhu cầu của người tiêu dùng để có phương án trồng trọt, chế biến sản phẩm phù hợp, chất lượng” - bà Vũ Kim Hạnh, Giám đốc Trung tâm BSA, cho biết thêm.

Phiên chợ sẽ diễn ra đều đặn hai tháng một lần vào hai ngày thứ Bảy, Chủ nhật của tuần thứ nhất và thứ ba tại 163 Pasteur, phường 6, quận 3, TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm