Rối khuyến mãi, bốc thăm trúng thưởng

Tại đây, đại diện Công ty Cổ phần Đất Xanh cho biết có tổ chức một chương trình rút thăm trúng thưởng cho khách hàng nhân 13 năm thành lập. Giá trị giải thưởng là ba xe hơi, gồm hai xe Mercerdes và một xe Audi. Tất cả thủ tục công ty đều thực hiện đúng theo thể lệ chương trình đăng ký.

“Tuy nhiên, sau đó chỉ có hai xe Mercerdes là trao giải cho khách hàng trong vòng 30 ngày do có sẵn. Riêng xe Audi phải thực hiện đặt hàng qua đại lý độc quyền và nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam nên thời gian trao giải vượt quá 30 ngày, kể từ ngày tổ chức và có sự đồng thuận của khách hàng. Trong trường hợp này công ty xuất hóa đơn hàng khuyến mãi không có thuế giá trị gia tăng có phù hợp không?” - đại diện công ty đặt câu hỏi.

Giải đáp thắc mắc này, đại diện Cục Thuế TP.HCM, ông Nguyễn Văn Thiện, Trưởng phòng Tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế, đề nghị công ty liên hệ Sở Công Thương để được hướng dẫn cụ thể. Trong trường hợp việc trao thưởng là phù hợp với quy định hiện hành thì công ty lập hóa đơn giá tính thuế bằng 0.

Cũng gặp vướng về khuyến mãi, đại diện Công ty Dịch vụ và Xây dựng Đất Xanh cho biết công ty kinh doanh căn hộ vì vậy số lượng căn hộ và phí dịch vụ phải xuất hóa đơn hằng tháng lên đến hàng ngàn sản phẩm. Đáng nói giá trị nhỏ nhưng tốn thời gian, nguồn lực của công ty.

Đề cập về vấn đề này, đại diện Cục Thuế TP.HCM cho hay trường hợp công ty có thu phí dịch vụ căn hộ, nếu khoản thu phí này có giá trị dưới 200.000 đồng và khách hàng không có nhu cầu lấy hóa đơn thì công ty có thể lập hóa đơn kèm bảng kê theo hướng dẫn tại Thông tư số 39/2014. Trường hợp giá trị dịch vụ từ 200.000 đồng trở lên thì không phân biệt khách hàng có lấy hóa đơn hay không lấy hóa đơn, công ty vẫn phải lập hóa đơn cho từng khách hàng. Để tiết kiệm chi phí, công ty có thể nghiên cứu áp dụng hình thức hóa đơn điện tử.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm