Rút giấy phép công ty bán hàng đa cấp Trường Giang

Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) vừa quyết định thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty CP Đầu tư và Thương mại Trường Giang Việt Nam do có nhiều vi phạm.

Trước đó, ngày 17-7, công ty này đã bị xử phạt 350.000.000 đồng về các vi phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp. Theo quy định, quyết định xử phạt sẽ có hiệu lực thi hành sau 30 ngày kể từ ngày ký ban hành.

Công ty CP Đầu tư và Thương mại Trường Giang Việt Nam (tên cũ là Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Trường Giang Việt Nam) có địa chỉ trụ sở chính tầng 1 tòa nhà CT3 Khu đô thị Văn Quán, phường Phúc La, Hà Đông, Hà Nội. Đây cũng là công ty liên tiếp bị cơ quan chức năng xử phạt trong thời gian qua vì những vi phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp.

Theo đó, ngày 26-4-2016, Thanh tra Sở Công Thương Hà Nội có Kết luận thanh tra số 313/KL-TTr chỉ ra hàng loạt sai phạm đối với Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Trường Giang Việt Nam như: Không thực hiện việc thông báo hoạt động theo quy định; không thực hiện việc báo cáo định kỳ sáu tháng đầu năm 2015 đối với Bộ Công Thương và Sở Công Thương theo quy định và cho duy trì nhiều mã số đối với một người tham gia bán hàng đa cấp… 

Đặc biệt, kết luận thanh tra cũng cho thấy chênh lệch giá sản phẩm khi bán hàng đa cấp của công ty lên tới từ 50 đến 82 lần. Cụ thể, mức giá sản phẩm TruongGiang Liver được nhập với giá 18.000 đồng, TruongGiang Calcium nhập với giá 12.000 đồng, TruongGiang Calcium Kid nhập với giá 12.000 đồng, TruongGiang Queen nhập với giá 12.000 đồng và được bán lại cho người tham gia bán hàng đa cấp với giá 990.000 đồng (chưa có VAT). Mức chênh lệch giữa giá nhập-xuất bán từ 50 đến 82 lần.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ giá bưởi Tết 2023

Bất ngờ giá bưởi Tết 2023

(PLO)- Sản lượng bưởi cho mùa tết tại các nhà vườn còn ít khiến giá bưởi được dự đoán sẽ tăng cao trong mùa Tết 2023.