Sẵn sàng phương án can thiệp thị trường vàng

Trên thị trường tự do, so với thời điểm cao nhất là 23.400 VND/USD, hiện giá USD đã giảm mạnh khoảng 200 đồng mỗi đôla, phổ biến ở mức 23.200 VND/USD.

Trên thị trường kim loại quý, giá vàng trong nước tăng nhẹ 30.000 đồng/lượng. Giá mua-bán vàng miếng SJC hiện ở mức 36,08-36,48 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, giá vàng trong nước vẫn cao hơn thế giới khoảng 4 triệu đồng/lượng.

Ông Nguyễn Ngọc Cảnh, Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối Ngân hàng Nhà nước (NHNN), cho biết qua theo dõi của NHNN cho thấy khối lượng giao dịch mua-bán vàng miếng trong ngày vẫn duy trì ở mức thấp, giảm khoảng 20% so với cùng kỳ năm 2015. Thực tiễn cho thấy sức hấp dẫn của vàng miếng đã suy giảm.

“NHNN sẽ theo dõi sát diễn biến của thị trường và khẳng định sẵn sàng các phương án và có đủ nguồn lực để can thiệp thị trường vàng khi cần thiết” - ông Cảnh nhấn mạnh.

Liên quan đến tin đồn đổi tiền, ông Nguyễn Ngọc Cảnh khẳng định đây là thông tin không chính xác. Thời gian tới, người dân cần hết sức thận trọng trong mọi quyết định mua-bán của mình, tránh những rủi ro không đáng có gây thiệt hại cho bản thân.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ giá bưởi Tết 2023

Bất ngờ giá bưởi Tết 2023

(PLO)- Sản lượng bưởi cho mùa tết tại các nhà vườn còn ít khiến giá bưởi được dự đoán sẽ tăng cao trong mùa Tết 2023.