Sự thật về trái xoài có hạt làm bằng nhựa

Điều này khiến rất nhiều người tiêu dùng hoang mang, lo lắng. Tuy nhiên, trao đổi với báo chí, ông Ma Quang Trung, Cục trưởng Cục Trồng trọt thuộc Bộ NN&PTNT, khẳng định đó không phải là xoài Trung Quốc mà là giống xoài Đài Loan được trồng ở Việt Nam.

Cục Trồng trọt cho biết đến nay các tỉnh Nam Bộ đã trồng trên 6.000 ha xoài giống Đài Loan. Nhưng giống xoài này mới chỉ đáp ứng nhu cầu ăn tươi, chưa được nghiên cứu kỹ và chưa được công nhận giống cho phép sản xuất tại các tỉnh Nam Bộ.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Võ Hữu Thoại, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu cây ăn quả miền Nam (Sofri), cho hay nếu trái cây thuộc diện giống nhập về trồng khảo nghiệm thì Viện nắm nhưng nếu doanh nghiệp hay cá nhân tự nhập về trồng thì không kiểm soát được. “Cần phải khảo sát kỹ về nguồn gốc mới có thể biết chính xác được giống xoài này xuất hiện từ đâu” - ông Thoại nói.

Còn về hình ảnh hạt xoài có vỏ nhựa trong các clip trên mạng, theo ông Thoại, đây không phải hạt nhựa cao su mà là lớp vỏ lụa bên trong dùng để bao nhân của hạt xoài (kernel). Tất cả giống xoài đều có lớp vỏ lụa này. Song tùy vào các giống khác nhau mà lớp vỏ lụa này dày hay mỏng. Lớp vỏ lụa có tác dụng bảo vệ sự tấn công của các côn trùng, vi sinh vật tấn công gây hại cho nhân.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ giá bưởi Tết 2023

Bất ngờ giá bưởi Tết 2023

(PLO)- Sản lượng bưởi cho mùa tết tại các nhà vườn còn ít khiến giá bưởi được dự đoán sẽ tăng cao trong mùa Tết 2023.