Sữa, bánh kẹo, nước giải khát… bị khiếu nại nhiều

Yêu cầu của NTD gồm các tư vấn liên quan đến cách thức tiêu dùng, hỗ trợ giải quyết khiếu nại. Chỉ tính riêng tháng 3 Cục đã tư vấn 494 yêu cầu của NTD (gấp hơn sáu lần so với hai tháng 1 và 2).

Kết quả: 90% vụ việc đã đáp ứng được yêu cầu của NTD, 10% vụ việc còn lại Cục đều có hướng dẫn chi tiết để NTD thực hiện các thủ tục kiện hoặc liên hệ với các cơ quan, tổ chức có liên quan khác.

Nhóm hàng tiêu dùng thường ngày như sữa, bánh kẹo, nước giải khát, đồ gia dụng… là nhóm có nhiều yêu cầu tư vấn và khiếu nại của NTD nhất (chiếm 28% tổng số vụ việc). Tiếp theo là nhómđiện thoại, viễn thông (chiếm 17%). Thiết bị điện tử gia dụng tủ lạnh, tivi… chiếm 11%.

Đặc biệt nhóm hàng hóa về làm đẹp, sức khỏe như thuốc, thực phẩm chức năng, thiết bị chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, dịch vụ tài chính, ngân hàng, bảo hiểm… lượng khiếu nại và yêu cầu tư vấn của NTD tăng đáng kể so với cùng kỳ năm 2014.

Trước tình hình này, Cục Quản lý cạnh tranh xác định thời gian tới cần tập trung vào những nhóm hàng này nhằm phát hiện và có biện pháp ngăn chặn kịp thời các xu hướng mới vi phạm quyền lợi NTD.

TÚ UYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm