Sức mua hàng tết khó tăng đột biến

Theo đó, Bộ Công Thương nhận định trong bối cảnh kinh tế còn khó khăn, lương thưởng tết không cao nên sức mua cũng khó gia tăng đột biến trong dịp tết. Dự kiến sức mua các mặt hàng trong dịp tết Nguyên đán năm nay ước tăng khoảng 10%-15% so với các tháng thường trong năm và tăng khoảng 8%-10% so với tết năm trước.

Tại các địa phương, công tác chuẩn bị hàng hóa phục vụ tết đang được các doanh nghiệp, hộ kinh doanh tích cực chuẩn bị. Theo báo cáo của hầu hết các địa phương và doanh nghiệp, lượng hàng phục vụ tết được chuẩn bị tăng hơn so với cùng kỳ năm trước khoảng 10%-15%; chủng loại đa dạng, phong phú, từ bánh, mứt, kẹo, rượu bia, nước giải khát đến các loại thực phẩm tươi sống.

“Để chuẩn bị các điều kiện tốt nhất phục vụ nhân dân đón tết, Bộ Công Thương vừa đề nghị các sở Công Thương chú trọng triển khai chương trình bình ổn thị trường; các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp đã có kế hoạch sản xuất, nhập khẩu, thu mua hàng đầy đủ và tăng dự trữ, bảo đảm cung ứng phục vụ sản xuất, kinh doanh và nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trong dịp tết Nguyên đán 2017” - Bộ Công Thương cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm