Thổ Nhĩ Kỳ - thị trường tiềm năng

vừa phối hợp với Đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ tại Việt Nam và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức buổi giao thương giữa các doanh nghiệp điện, điện tử và CNTT Việt Nam-Thổ Nhĩ Kỳ 2013.

Thổ Nhĩ Kỳ - thị trường tiềm năng ảnh 1

Theo báo cáo, năm 2012 kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Thổ Nhĩ Kỳ đạt 862,727 triệu USD (tăng 11,75% so với năm 2011). Tính hết ba tháng đầu năm 2013, Việt Nam xuất sang Thổ Nhĩ Kỳ 219,25 triệu USD, tăng 18,73% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó nhóm hàng xuất khẩu của Việt Nam, mặt hàng xơ sợi dệt các loại liên tục dẫn đầu về xuất khẩu. Nổi lên đứng ở vị trí thứ hai là nhóm hàng điện thoại các loại và linh kiện - một trong những nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam hiện nay cũng đang có xu hướng tăng trưởng đáng kể vào thị trường Thổ Nhĩ Kỳ. Riêng đối với các mặt hàng như máy móc thiết bị - dụng cụ phụ tùng, giá trị xuất khẩu của Việt Nam vào thị trường này trong năm 2012 đạt 38,025 triệu USD, giá trị xuất khẩu sản phẩm máy vi tính và linh kiện đạt 19,308 triệu USD; ĐTDĐ đạt 199,402 triệu USD…

“Kim ngạch xuất khẩu sang Thổ Nhĩ Kỳ được kỳ vọng sẽ tăng hơn nữa trong thời gian tới khi hai nước sớm đi đến ký kết hiệp định bảo hộ đầu tư, tránh đánh thuế hai lần, hiệp định vận chuyển hàng không… Những hiệp định này khi được ký kết sẽ là công cụ hữu ích, mở đường phát triển nhanh và mạnh mẽ hơn nữa” - đại diện VCCI nói.

YÊN TRANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm