Thực phẩm Việt tìm được nhiều nguồn cung mới

Hơn 300 doanh nghiệp (DN) của 36 tỉnh, thành trong nước và 19 quốc gia tham gia với quy mô trên 500 gian hàng. Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 16-5.

Các DN Việt Nam tại triển lãm cho biết ngay ngày đầu mở cửa đã có rất đông các đoàn thương nhân, khách mua hàng tiềm năng nước ngoài (như Anh, Hàn Quốc, Nhật, Paraguay, Thái Lan...) tới tham quan, giao dịch.

Ông John McKenzie, đại diện đoàn DN đến từ Anh, cho hay tại triển lãm ông đã tìm thấy nhiều nhà sản xuất, cung cấp đa dạng sản phẩm nông sản, thực phẩm chất lượng của Việt Nam. Đây là cơ hội thiết lập các mối quan hệ hợp tác kinh doanh với những nguồn cung hàng hóa triển vọng của Việt Nam.

Cùng ngày, Trường ĐH Newcastle, Viện CSIRO (Úc) phối hợp cùng Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM đã tổ chức hội thảo quốc tế về“các công nghệ chế biến tiên tiến và các sản phẩm giá trị gia tăng mới trong ngành nông nghiệp”.

Đại diện Viện CSIRO cho biết đây là cơ hội cho các công ty thực phẩm và chế biến thủy sản Việt Nam tiếp cận với các công nghệ chế biến và bảo quản tiên tiến nhất trên thế giới góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, tăng giá trị cho sản phẩm. Cụ thể như công nghệ dùng áp suất từ vài ngàn đến chục ngàn lần áp suất khí quyển để kéo dài thời gian bảo quản nhưng vẫn không phá vỡ hình dạng, cấu trúc của sản phẩm. Đặc biệt là dinh dưỡng và độ tươi của sản phẩm vẫn giữ nguyên (sau thời gian bảo quản) trong khi các công nghệ chế biến truyền thống khác như đông lạnh, nhiệt… không thể làm được.

QUANG HUY

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ giá bưởi Tết 2023

Bất ngờ giá bưởi Tết 2023

(PLO)- Sản lượng bưởi cho mùa tết tại các nhà vườn còn ít khiến giá bưởi được dự đoán sẽ tăng cao trong mùa Tết 2023.