TP HCM tổng thanh tra thuê bao di động trả trước

Thanh tra Sở Thông tin Truyền thông TP HCM cho biết, có 6 nhà mạng nằm trong đợt thanh tra, quá trình này có thể diễn ra đến tháng 9. Theo đó, các trung tâm, chi nhánh, đại diện, đại lý phân phối sim trả trước, chủ điểm đăng ký thông tin thuê bao... đều bị rà soát gắt gao.

Cuộc kiểm tra tập trung vào các nội dung như: khuyến mãi của nhà mạng, quy trình đăng ký thông tin thuê bao, hủy đăng ký thông tin sim nếu sau 72 giờ người dùng không kích hoạt, tính chính xác của thông tin người đăng ký...

"Quy định quản lý thông tin thuê bao di động trả trước đã có, rất rõ ràng nhưng hiện nay các nhà mạng, điểm đăng ký chỉ thực hiện nửa vời. Chúng tôi vẫn luôn kiểm soát việc này, năm ngoái đã có MobiFone, Vinaphone, Viettel bị phạt mỗi đơn vị 30 triệu đồng", đại diện thanh tra Sở nói.

Lâu nay, quản lý thuê bao di động trả trước luôn làm đau đầu cơ quan chức năng. Từ đầu năm nay, khách hàng khi hòa mạng thuê bao trả truớc phải trả tiền như trả sau, mức áp dụng với thuê bao trả truớc là 25.000 đồng, trong khi đó mức hòa mạng thuê bao trả sau vẫn giữ nguyên 35.000 đồng như cũ. Đây là biện pháp mạnh của cơ quan chức năng nhằm hạn chế tình trạng sim rác.

Theo Kiên Cường (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm