TP.HCM: Các siêu thị giúp tiêu thụ dưa hấu miền Trung

Đại diện Co.opmart cho biết lô dưa hấu đầu tiên từ tỉnh Phú Yên khoảng 20 tấn được siêu thị vận chuyển bằng xe chuyên dụng về tới các Co.opmart Tuy Hòa, Cam Ranh và Nha Trang, sau đó sẽ đưa đến các Co.opmart Huế, Quảng Trị và Hà Tĩnh. Từ nay đến ngày 25-4 là cao điểm phải đẩy mạnh việc tiêu thụ dưa càng nhanh càng tốt do đây là thời điểm dưa chín rộ, thị trường xuất khẩu phía Bắc bị bão hòa.

Theo vị đại diện này, giá thu mua tại vườn cho nông dân của siêu thị cao hơn khoảng từ 500 đến 1.000 đồng/kg so với thương lái và giá bán ra ở mức từ 3.000 đến 3.300 đồng/kg. Ước tính hệ thống siêu thị Co.opmart giúp nông dân miền Trung tiêu thụ trung bình 8-10 tấn dưa hấu/ngày.

Ông Hồ Quốc Nguyên, Giám đốc đối ngoại Big C, cũng thông tin hiện nay siêu thị đang hỗ trợ nông dân miền Trung trồng dưa bằng cách tăng mạnh sản lượng tiêu thụ tại siêu thị. Đặc biệt, những ngày cuối tuần, lượng dưa tiêu thụ trên toàn hệ thống đạt hơn bảy tấn/ngày, gấp hơn năm lần so với trước đây. Tuần này phía siêu thị sẽ làm việc và có kế hoạch bao tiêu cụ thể để hỗ trợ cho nông dân miền Trung. Giá mua cũng đảm bảo lợi ích nhất định cho nông dân.

Trong khi đó nhằm đảm bảo đầu ra thường xuyên, hiệu quả và quảng bá rộng rãi các mặt hàng nông sản của TP Đà Lạt đến người tiêu dùng, Lotte Mart vừa ký kết hợp tác tiêu thụ sản phẩm nông sản với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch tỉnh Lâm Đồng. Các doanh nghiệp, đơn vị ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm với công ty sẽ được hỗ trợ vận chuyển hàng hóa đến từng hệ thống siêu thị bằng trạm trung chuyển tại huyện Đức Trọng và có khu trưng bày riêng trong siêu thị.

TÚ UYÊN

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ giá bưởi Tết 2023

Bất ngờ giá bưởi Tết 2023

(PLO)- Sản lượng bưởi cho mùa tết tại các nhà vườn còn ít khiến giá bưởi được dự đoán sẽ tăng cao trong mùa Tết 2023.