TP.HCM tiêu hủy lượng lớn thực phẩm, mỹ phẩm giả

Đáng chú ý trong đó có gần 10 tấn hóa chất các loại; hơn 50.800 sản phẩm thực phẩm chức năng, thuốc Tây, mỹ phẩm; 5.191 sản phẩm thực phẩm, lồng đèn, hơn 9.400 sản phẩm là dây thun lưng, đồng hồ, túi xách, bóp ví các loại. Tổng trị giá hàng tiêu hủy khoảng 11 tỉ đồng.
Theo ông Bách, phần lớn hàng hóa tiêu hủy là hàng nhập lậu xuất xứ Trung Quốc, lực lượng QLTT phát hiện tạm giữ từ đầu năm đến nay. Đối với hàng giả, lực lượng QLTT tăng cường kiểm tra trung tâm thương mại, chợ và cửa hàng trên đường phố, đã phát hiện 576 vụ sản xuất, buôn bán hàng giả và xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu gồm các mặt hàng đồng hồ đeo tay, túi xách, mắt kính giả các nhãn hiệu nổi tiếng.

TP.HCM tiêu hủy lượng lớn thực phẩm, mỹ phẩm giả ảnh 1

TP.HCM tiêu hủy lượng lớn thực phẩm, mỹ phẩm giả ảnh 2
Tiêu hủy thực phẩm, mỹ phẩm giả

Đối với hóa chất khi kiểm tra 121 kho hàng, cửa hàng kinh doanh, chứa trữ hóa chất công nghiệp sản phẩm hóa chất công nghiệp phát hiện lượng lớn các hóa chất không hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
“Theo kế hoạch của Chi cục QLTT thành phố kiểm tra, kiểm soát thị trường trước, trong, sau tết và quý I-2017. Chúng tôi sẽ tăng cường phối hợp với QLTT các tỉnh giáp ranh trong đấu tranh chống vận chuyển hàng nhập lậu, buôn bán hàng giả, đặc biệt là đối với mặt hàng thuốc lá nhập lậu…” - ông Bách nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ giá bưởi Tết 2023

Bất ngờ giá bưởi Tết 2023

(PLO)- Sản lượng bưởi cho mùa tết tại các nhà vườn còn ít khiến giá bưởi được dự đoán sẽ tăng cao trong mùa Tết 2023.