Ứng dụng đèn đường thông minh, ổ khóa ảo… vào cuộc sống

Điển hình như hệ thống đèn đường thông minh của Công ty S3, do các kỹ sư Việt Nam phát triển. Công nghệ này giúp dễ dàng mở rộng mạng lưới điều khiển đèn thông minh, tiết kiệm chi phí đầu tư.

Nhà đồng sáng lập S3, anh Phan Minh Hiếu, cho hay S3 đã được triển khai thử nghiệm thành công ở Khu Công nghệ cao TP.HCM và Khu dân cư HomyLand (quận 2). Theo tính toán, hệ thống đèn đường hiện tại mở từ 6 giờ tối đến 6 giờ sáng là rất lãng phí. Nếu sử dụng giải pháp thông minh thì từ 12 giờ đêm tới sáng, tùy từng khu vực có thể tắt bớt 1/4 đến 1/2 số bóng đèn, giảm sáng 40% mỗi bóng trong trường hợp dùng đèn LED, như vậy sẽ tiết kiệm được 30% điện năng.

Ngoài ra còn nhiều sản phẩm có tính ứng dụng thực tế cao như cảnh báo tim mạch từ xa, tự động chăm sóc vườn rau, khóa thông minh giúp đảm bảo sự bảo mật… Đặc biệt là dự án ổ khóa ảo gần như đảm bảo tuyệt đối khi trộm không biết để bẻ khóa, yên tâm cho chủ nhà. Giá sản phẩm này chỉ bằng khoảng 30%-50% so với công nghệ quốc tế, độ bền sản phẩm lên đến 20 năm.

Tuy đã gặt hái được một số thành công bước đầu nhưng các công ty khởi nghiệp cũng đề nghị TP.HCM có chính sách hỗ trợ như miễn hoặc giảm thuế cho các dự án khởi nghiệp. Ví dụ Singapore miễn thuế ba năm cho công ty khởi nghiệp.

Ông Lê Thành Nguyên, Giám đốc SHTP-IC, cho biết năm nay với sự hỗ trợ công nghệ từ các tập đoàn Microsoft, Google… thì các sản phẩm từ các dự án khởi nghiệp của bạn trẻ Việt Nam sẽ nhanh chóng được hiện thực hóa, thương mại hóa.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ giá bưởi Tết 2023

Bất ngờ giá bưởi Tết 2023

(PLO)- Sản lượng bưởi cho mùa tết tại các nhà vườn còn ít khiến giá bưởi được dự đoán sẽ tăng cao trong mùa Tết 2023.