Vietcombank: 16 năm không trả lãi tiền gửi dưới 1.000đ

Kết quả kiểm toán cho thấy còn nhiều tồn tại ở Vietcombank. Đáng chú ý, đối với chu trình huy động vốn - phân hệ trả lãi tiền gửi khách hàng từ năm 2001 đến nay (16 năm). Vietcombank đã không chi trả lãi suất cho các tài khoản tiền gửi không kỳ hạn nhỏ hơn 1.000 VND hoặc 0,1 đơn vị ngoại tệ. Các khoản lãi phát sinh hằng tháng của các tài khoản tiền gửi không kỳ hạn trên đã không được hệ thống phần mềm tính và hạch toán đầy đủ; chưa phản ảnh đầy đủ số lãi phải chi trả cho khách hàng. Trong đó, tổng số tiền lãi không được hạch toán trong năm 2015 là gần 9,8 tỉ đồng.

KTNN đã đề nghị Vietcombank thực hiện hạch toán và chi trả lãi tiền gửi không kỳ hạn cho khách hàng phát sinh năm 2015 với số tiền gần 9,8 tỉ đồng; tính và hạch toán đầy đủ số lãi phát sinh năm 2016 theo quy định.

Chiều 3-2, Vietcombank đã lên tiếng về vụ việc trên. Ngân hàng này cho biết trong hệ thống phần mềm mua của đối tác nước ngoài cài đặt sẵn tham số để mặc định đối với các tài khoản không kỳ hạn có mức lãi tiền gửi cộng dồn trong một tháng có giá trị nhỏ hơn 0,1 USD hoặc tương đương thì hệ thống tự động làm tròn xuống. Trong sự việc này Vietcombank không có động cơ vụ lợi và KTNN đã xác nhận nội dung này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm