73% người dân TP ưu tiên mua hàng Việt

Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Trưởng ban Chỉ đạo cuộc vận động, cho biết kết quả khảo sát trong năm 2014 cho thấy 73% người được khảo sát khẳng định hàng Việt là lựa chọn hàng đầu khi mua hàng. Nhóm hàng được người dân TP ưa chuộng là nông sản rau quả, thực phẩm, sữa, dụng cụ học tập...

Đại diện Saigon Coop chia sẻ trong năm năm qua, hệ thống siêu thị Co.op mart xác định là bệ phóng cho hàng Việt. Tỉ lệ hàng Việt trong hệ thống siêu thị duy trì ở mức tối thiểu 90%, riêng mua sắm qua kênh truyền hình HTV Co.op tỉ lệ hàng Việt là 100%.

Đại diện chợ đầu mối Thủ Đức cho biết hiện nay mặt hàng rau ngoại nhập ở chợ chiếm 10%-15%, trái cây ngoại 20%-30%. Điều này cho thấy hàng nội có thế mạnh chiếm lĩnh thị trường nông sản. Ngoài ra giá cả hàng nội thấp hơn hàng ngoại cũng là một lợi thế.

Tuy nhiên, theo bà Hà, cuộc vận động gặp một số hạn chế do hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng vẫn lưu thông bất hợp pháp. Các doanh nghiệp đa số có quy mô vừa và nhỏ nên hạn chế về năng lực cạnh tranh, gặp nhiều khó khăn trong hội nhập quốc tế.

 TÚ UYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm