An ninh sân bay Đà Nẵng: "Không có chuyện áp giải nhầm HLV Khương"

Trao đổi với phóng viên trưa 29-4-2011, ông Đỗ Anh Đào, Phó đội trưởng Đội An ninh cơ động sân bay Đà Nẵng, cho biết mình là người trực tiếp lên máy bay giải quyết vụ việc.
 
“Sau khi nhận được yêu cầu của cơ trưởng, lập tức 4 nhân viên an ninh, gồm 2 an ninh và 2 cơ động, lên máy bay và được tiếp viên trưởng dẫn đến chỗ ông Khương ngồi, yêu cầu hỗ trợ đưa vị khách này xuống sân bay do có hành vi gây rối” - ông Đào kể.

An ninh sân bay Đà Nẵng: "Không có chuyện áp giải nhầm HLV Khương" ảnh 1

HLV Lê Minh Khương ngồi trên ghế 1C trước khi xảy ra việc cưỡng chế. Ảnh do bà Eileen Tan chụp

Ông Khương không chấp hành yêu cầu xuống máy bay nên lực lượng an ninh buộc phải cưỡng chế. Lúc này, ông Khương la hét nên có một số hành khách cũng la hét theo, gây mất trật tự.
 
“Như vậy, việc áp giải ông Khương là đúng đối tượng mà cơ trưởng cũng như tiếp viên trưởng yêu cầu, không thể nói là áp giải nhầm người được” - ông Đào khẳng định.
 
Ông Đào cũng nói thêm đúng là có một số hành khách la hét, lớn tiếng nhưng đó là vụ việc xảy ra sau khi tiến hành áp giải ông Khương chứ không phải to tiếng trước đó.
 
Ông Từ Văn Sửu, Phó giám đốc Công ty dịch vụ an ninh hàng không Đà Nẵng, cũng khẳng định lực lượng an ninh đã áp giải đúng đối tượng. Nếu nhầm lẫn thì do cơ trưởng và tiếp viên trưởng đã ra yêu cầu nhầm.
 
“Nhưng cần nói rõ, tiếp viên trưởng có mặt tại hiện trường nên việc nhầm người là hoàn toàn không thể xảy ra” – ông Sửu nhận định.
 
Cũng theo ông Sửu, Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam đã làm việc nhiều ngày với từng nhân viên an ninh tham gia áp giải ông Khương, đồng thời dựng lại hiện trường để hiểu rõ thêm sự việc. Thanh tra cục vừa rời Đà Nẵng trong ngày 28-4-2011.

Theo H.Dũng (NLĐO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm