Apple và HP thu gom rác điện tử tại Việt Nam

Một liên minh về các chương trình tái chế rác thải được thành lập bởi công ty công nghệ hàng đầu thế giới là Apple và HP đã chính thức giới thiệu chương trình thu hồi và tái chế miễn phí các sản phẩm điện tử bị lỗi hoặc đã qua sử dụng cho cộng đồng tại Việt Nam với tên gọi Vietnam Recycles. Chương trình được thực hiện nhằm mục đích đảm bảo quy trình tái chế rác thải điện tử an toàn và thân thiện với môi trường.

Chương trình được áp dụng cho cả nhà sản xuất và khách hàng tiêu dùng với mục tiêu hỗ trợ cộng đồng tuân thủ các quy định về thu hồi và xử lý các rác thải điện tử (đã được Thủ tướng Chính phủ ban hành và có hiệu lực từ ngày 1-1-2015).

Bà Monina de Vera - Jacob, đại diện Vietnam Recycles kiêm quản lý bộ phận môi trường khu vực Đông Nam Á-HP Châu Á Thái Bình Dương, cho biết lượng chất thải điện tử tại Việt Nam đang ngày một tăng cao. Song nhận thức của người dân về rác thải điện tử vẫn còn rất hạn chế. Chương trình sẽ giúp Việt Nam thu hồi và tái chế rác thải điện tử như tivi, máy tính, máy in, điện thoại… Từ cuối tháng 1-2015, chương trình đã cung cấp dịch vụ thu gom và tái chế rác thải điện tử miễn phí cho cơ quan nhà nước, các tổ chức hiệp hội và khách hàng doanh nghiệp tại khu vực Hà Nội và TP.HCM.

Cuối tháng 6 và cuối tháng 7-2015, chương trình sẽ được mở rộng cho người dân tại hai khu vực trên nhằm giúp người dân tập hợp và bỏ các thiết bị điện tử bị lỗi hoặc quá hạn sử dụng.

QUANG HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm