Bình giữ nhiệt Trung Quốc có chất gây ung thư

Thông tin này đã khiến nhiều người tiêu dùng lo lắng bởi bình giữ nhiệt TQ đang được bày bán khá phổ biến tại Việt Nam. Cụ thể, theo khảo sát của chúng tôi vào ngày 19-3, tại thị trường TP.HCM vẫn bày bán tràn lan loại bình này với nhiều mức giá và chủng loại khác nhau. Chị Lê Ngọc H., chủ một quầy gia dụng ở chợ Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình), cho hay lâu nay bán song song hàng TQ, Thái Lan… Trong đó bình giữ nhiệt TQ giá dao động 75.000-90.000 đồng/bình, còn Thái Lan trung bình 200.000 đồng/bình.

Khi hỏi chị H. có lo lắng trước thông tin bình TQ có khả năng gây ung thư không thì chị tỏ ra khá bình thản. “Hàng TQ giá mới mềm như vậy chứ hàng các nước khác cao nên khó bán” - chị H. nói.

Tại chợ Gò Vấp, khi hỏi về bình giữ nhiệt, người bán liền tư vấn ở đây chỉ bán hàng TQ với hai mức giá 97.000 và 103.000 đồng tùy dung tích, độ mỏng hay dày của inox. Nhiều khách hàng thì cho hay vẫn mua bình giữ nhiệt TQ vì giá rẻ và chưa nghe thông tin có chứa chất gây ung thư…

Trong khi đó, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng chỉ nên mua những sản phẩm đã được công bố chất lượng sản phẩm và nhập khẩu theo đường chính ngạch, không mua và sử dụng bình giữ nhiệt trôi nổi trên thị trường vì nguy cơ rủi ro cao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm